Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra, xác minh nội dung trình báo của 1 đại gia bị dàn cảnh trộm 1,7 tỷ đồng khi đi ô tô trên đường phố, giữa ban ngày.

Vụ việc được xác định xảy ra lúc 15h30 chiều 6/12 tại trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh. Nạn nhân vụ dàn cảnh trộm nói trên là nữ đại gia P.T.T.H (SN 1980, ngụ Q.Gò Vấp).

{keywords}
Băng nhóm ngoại quốc dàn cảnh, lợi dụng sơ hở để trộm cắp. Ảnh minh họa

Bà H trình báo, thời điểm trên, bà cùng tài xế lái ô tô Toyota hiệu Camry lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Khi đến trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh thì xe bất ngờ bị thủng lốp. Cả bà H và tài xế xuống xe để xử lý.

Lúc này xuất hiện 1 thanh niên có vẻ như là người ngoại quốc đi xe gắn máy đến phụ tài xế thay lốp xe. Cùng lúc đó có 1 người thanh niên khác cũng xuất hiện, lảng vảng quanh xe.

Một lúc sau, 2 người thanh niên bỏ đi. Khi này bà H mới phát hiện túi xách chứa tiền mà bà để trong ô tô đã "không cánh mà bay".

Trình báo với cơ quan công an, bà H khai báo, trong túi xách có chứa số tiền mặt 1,7 tỷ đồng và 1 số giấy tờ tuỳ thân. Hiện công an đang xác minh nội dung trình báo của bà H cũng như vào cuộc điều tra, truy xét.

Được biết trước đây ở các địa phương như: TP.HCM, Hà Nội...xuất hiện 1 số băng nhóm người nước ngoài, chuyên dùng đinh tự chế tấn công vào ô tô của người vừa rút tiền từ ngân hàng về, lợi dụng sự mất cảnh giác của người trong xe khi xử lý sự cố, từ đó ra tay trộm túi xách chứa tiền. 

Công an các địa phương đã bắt giữ 1 số băng nhóm ngoại quốc và thủ đoạn gây án kiểu này đã im ắng trong thời gian dài. Tuy nhiên qua vụ việc nói trên, công an tình nghi chiêu trò này tái diễn trở lại, cũng bởi các băng nhóm tội phạm ngoại nhập.

Đàm Đệ