Trao đổi với VietNamNet chiều nay (5/5), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đang điều tra đường dây có dấu hiệu lợi dụng việc nhập cảnh của chuyên gia và chính sách giải cứu nhân đạo của Chính phủ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép nhằm trục lợi bất chính.

Theo đó, phương thức được các đối tượng thực hiện là sử dụng DN đứng ra bảo lãnh, lấy danh nghĩa mời chuyên gia nước ngoài có trình độ, tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc.

{keywords}
Đà Nẵng bắt giam các đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào cuối tháng 4

Tuy nhiên, sau khi cách ly xong, những người này ở lại làm việc tự do, thậm chí có người còn không biết đơn vị nào bảo lãnh mình nhập cảnh.

“Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị điều tra, khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Trước đó, Công an Đà Nẵng đã bắt tạm giam 16 người trong đường dây tiếp tay đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để cư trú hoặc qua Việt Nam xong đi các nước khác.

Được biết, Đà Nẵng đang là địa phương chiếm 85% lượt người được giải cứu đưa về cách ly tại các khách sạn (có thu phí).

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh. Bên cạnh đó, ghi nhận các ca mắc Covid-19 là người nhập cảnh từ nước ngoài.

Trước tình hình đó, ngày 3/5, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi Thủ tướng, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao về việc xin phép không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Hồ Giáp

Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc

Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc

Để tránh cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh bảo những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ. Hạnh trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày.