Nguồn thông tin từ Công an Q.Tân Bình cho hay, đang điều tra đối với Bùi Quang Thắng (35 tuổi, quê Hải Dương, là cơ trưởng một hãng bay) về nghi vấn buôn lậu nước hoa hàng hiệu từ Pháp về Việt Nam.

Trước đó, tối 11/1 tại cột A15 ga trong nước của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi Thắng đang giao hàng cho 1 người là Nguyễn Văn Dũng (59 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) thì bị lực lượng Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bất ngờ kiểm tra, tạm giữ người và hàng hoá để xác minh nghi vấn.

Lô hàng được xác định là 120 chai nước hoa thương hiệu ngoại và 3 điện thoại, tổng giá trị khoảng 4.300 USD.

Những người liên quan không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số hàng hoá trên. Vụ việc được chuyển giao cho Công an Q.Tân Bình điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu xác định, Thắng mua số hàng hoá tại khu vực miễn thuế ở 1 sân bay của Pháp với giá 3.047 Euro, với ý định bán lại với giá hơn 4.000 Euro. Sau đó Thắng chuyển hàng về Hà Nội trên chuyến bay VN 119, với tư cách là cơ trưởng.

Kết thúc lịch bay, Thắng tiếp tục chuyển lô hàng về TP.HCM trong chuyến bay mang số hiệu VN 221, với tư cách thành viên tổ bay. Vừa đến TP.HCM, Thắng giao hàng cho người đã hẹn trước thì bị lực lượng Công an sân bay kiểm tra, tạm giữ.

Chiêu giấu ma tuý tinh vi đánh lừa cả chó nghiệp vụ ở sân bay

Chiêu giấu ma tuý tinh vi đánh lừa cả chó nghiệp vụ ở sân bay

2,3kg ma tuý được cho vào các bịch nylon hút châu không và giấu tinh vi nhằm đánh lừa cả chó nghiệp vụ.

Linh An