Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Quý (27 tuổi, trú tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Lê Duy Nhật (SN 22 tuổi, trú tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Hai đối tượng này bị khởi tố để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

{keywords}
Các đối tượng trong 1 phòng karaoke đang bay lắc bị bắt 

Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho biết, Quý và Nhật là 2 trong số 76 người bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy tại quán karaoke My Friend ở tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An vào rạng sáng ngày 26/3.

Cơ quan điều tra xác định, khi đi dự sinh nhật bạn tại quán Karaoke My Friend, Quý mang theo 1,7053 gram Methamphetamine (ma túy dạng đá) và 2,0934 gram Ketamine (thuốc lắc) để cho bạn bè sử dụng.

Còn Nhật là người tổ chức tiệc sinh nhật. Tất cả những người dự sinh nhật của Nhật đều có kết quả dương tính với ma túy.

{keywords}
 

Liên quan đến chủ khách sạn Việt Lào có kèm dịch vụ karaoke mang tên My Friend, tổ chức tiệc cho nhóm người nói trên hát hò, sử dụng ma túy giữa mùa dịch Covid-19 trong khi ngoài cổng treo biển “Có dịch Covid-19 nên quán tạm ngừng hoạt động”, thượng tá Thành cho hay, đang lập hồ sơ để xử lý.

“Khách sạn đã bị đình chỉ, xử lý hành chính. Sau này cũng sẽ tước giấy phép quán karaoke này”, thượng tá Thành nói.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 26/3, Công an huyện Nghi Xuân chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh bất ngờ ập vào quán karaoke My Friend.

Qua test nhanh, 76 người trong quán đều dương tính với chất ma túy.

Qua khai báo của các đối tượng, trong số đối tượng nói trên có 57 đối tượng là người Nghệ An, 14 đối tượng là người Hà Tĩnh, 5 đối tượng còn lại ở TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa.

Đặc biệt, trong số này còn có một số người vừa trở về từ Lào. Toàn bộ 76 người này bị cơ quan chức năng cách ly tại chỗ trong vòng 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19.

Thiện Lương   

Khách sạn mở tiệc ma túy, 75 nam nữ bay lắc giữa cao điểm dịch

Khách sạn mở tiệc ma túy, 75 nam nữ bay lắc giữa cao điểm dịch

Chủ khách sạn ở Hà Tĩnh cung cấp ma túy, tổ chức cho 75 nam nữ tụ tập sử dụng, dù bên ngoài đang treo biển "Tạm đóng cửa vì dịch Covid-19".