Thông tin từ cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM cho hay, vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Dương Tấn Hậu (bệnh nhân 1342, SN 1943, tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines) về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Trước đó, Hậu bị khởi tố về tội danh trên vào ngày 12/1 và được tại ngoại hầu tra.

{keywords}
 Cơ quan An ninh điều tra xác định, nam tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm nghiêm trọng các quy định về cách ly, làm lây lan dịch Covid-19

Cơ quan An ninh điều tra đủ cơ sở xác định, bị can Dương Tấn Hậu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về cách ly, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho 3 người.

Cụ thể, Hậu đã vi phạm quy định tại khu cách ly riêng của hãng Vietnam Airlines và tiếp tục vi phạm quy định khi được cho về cách ly tại nhà.

Theo nguồn tin điều tra, ngày 14/11/2020, Hậu di chuyển trên chuyến bay từ Nhật về TP.HCM sau đó cùng một số người khác bị cách ly 4 ngày tại cơ sở cách ly của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, Hậu đã không chấp hành nghiêm quy định cách ly dẫn đến lây dịch bệnh từ một bệnh nhân khác. Khi được cho về cách ly tại nhà, Hậu tiếp tục vi phạm, khi vẫn đi học, đi ăn ở bên ngoài.

Sau đó, Hậu có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 1347, là nam giáo viên tiếng Anh. Bệnh nhân 1347 di chuyển đi nhiều nơi, tiếp xúc và làm lây lan Covid-19 cho nhiều người khác.

Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận khi mà cả cộng đồng đang nỗ lực, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3

Tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 3/3.

Linh An