Sáng nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã mời 2 phụ nữ đăng tin sai sự thật về dịch bệnh virus Corona lên làm việc.

Theo điều tra, ngày 23/1, chị H.T.L. (SN1985, trú quận Liên Chiểu) đăng tải bài viết lên trang cá nhân với nội dung: “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus corona – Vũ Hán” kèm đường link bài báo “Phát hiện 2 người Trung Quốc ở Vũ Hán nghi bị viêm phổi cấp tại sân bay Đà Nẵng”.

{keywords}
Chị H.T.L. tại cơ quan điều tra
{keywords}
Công an mời chị Đ.T.Q. đến làm việc

Đến ngày 27/1, chị Đ.T.Q. (SN 1979, trú quận Hải Châu) sử dụng Facebook cá nhân chia sẻ bài viết lên các hội nhóm mua bán nhà đất, bất động sản ở Đà Nẵng với nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc...”.

Sau khi đăng tải, hai viết thu hút hàng trăm lượt like và bình luận gây tâm lý hoang mang cho dư luận.

Trong 2 ngày (30 và 31/1), Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở TT&TT mời chị L. và Q. đến làm việc. Cả 2 khai mục đích chia sẻ để mọi người phòng chống dịch bệnh, nhưng không kiểm chứng thông tin dẫn đến sai phạm.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 người này với khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện được quy định tại điểm a, khoản 3 điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP .

{keywords}
Dòng chia sẻ không đúng của 2 phụ nữ 

Phòng An ninh chính trị nội bộ cho biết, đã lên danh sách một số Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật.

'Hot girl' Vĩnh Long tung tin giả về dịch virus corona bị công an mời làm việc

'Hot girl' Vĩnh Long tung tin giả về dịch virus corona bị công an mời làm việc

Cô gái tung tin sai sự thật "tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca nhiễm virus corona", bị công an mời lên làm việc.

Hồ Giáp