Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT-Huế vừa phối hợp với Công an TX Hương Thủy lập biên bản, xử phạt hành chính đối với một người dùng mạng xã hội đăng thông tin sai lệch về dịch Covid-19

{keywords}
Chủ nhân tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 9h30 sáng nay, tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng có đăng bài viết với nội dung “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy lương, Lăng lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi”.

45 phút sau, tài khoản này tiếp tục đăng “Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy lương, Lương lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

Xác định nội dung bài viết có những thông tin sai trái, thiếu kiểm chứng, gây nhiều người hoang mang, công an Thị xã Hương Thủy đã phối hợp cùng Thanh tra Sở TT&TT vào cuộc, xác minh nhân thân, địa chỉ nơi cư trú của chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng và mời làm việc.

Theo đó, danh tính của chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng được xác định là chị Đ.T.T. (SN 1995, trú phường Thủy Lương, TX Hương Thủy).

Làm việc với cơ quan chức năng, chị T. đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình trong việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây tâm lý lo lắng, hoang mang.

Cá nhân chị T. đã chủ động khắc phục hậu quả vi phạm, tháo gỡ thông tin sai phạm và đăng tải thông tin cải chính.

Lực lượng chức năng đã quyết định xử phạt hành chính chị T. 10 triệu đồng.

Quang Thành

Sếp công ty điện gió ở Quảng Trị bị cách ly, nhân viên đi thay

Sếp công ty điện gió ở Quảng Trị bị cách ly, nhân viên đi thay

Trong nhóm 4 người bị cách ly dịch Covid-19 tại Quảng Trị có một người được lệnh đánh tráo thay sếp. Hiện sếp công ty đã ra trình diện và buộc phải cách ly.