- Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ cho biết về ý kiến chính thức của ông này. Trong khi đó luật sư bào chữa cho Phương Nga lần đầu vào trại tạm giam để tiếp xúc với hoa hậu.

 

{keywords}

Vụ án hoa hậu Phương Nga “lừa” đại gia đến nay vẫn gây chú ý của dư luận, liệu giữa 2 người có hay không hợp đồng tình – tiền?

Đại gia Cao Toàn Mỹ: sẽ bãi nại nếu hoa hậu trả tiền

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ gây chú ý trong dư luận, mới đây luật gia Vương Công Đức (văn phòng luật sư Quốc Đức, đại diện pháp lý của ông Cao Toàn Mỹ) chia sẻ với VietNamNet ý kiến chính thức của ông Cao Toàn Mỹ. Đây được coi là lần đầu tiên ông Mỹ nói về vụ việc này, dù là gián tiếp.

Theo ông Đức, ông Mỹ đến nay vẫn bác bỏ hoàn toàn về việc ông và hoa hậu có “hợp đồng tình ái”. Ông Mỹ khẳng định, Phương Nga đã lừa, chiếm đoạt tiền của ông thông qua việc mua bán nhà đúng như kết luận điều tra của Công an và cáo trạng của Viện KSND quy kết.

Ông Đức tiết lộ thêm, thực tế thông tin về “hợp đồng tính ái” không phải bây giờ mới xuất hiện, mà  Phương Nga đã từng khai báo.

Được biết trước đó, khi vừa bị bắt giam, tại cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Phương Nga từng có lời khai về “hợp đồng tình ái”.Tuy nhiên, ngay sau đó hoa hậu Phương Nga đã rút lại lời khai, cho rằng mình bị bệnh, khai báo lung tung.

Nói về các nội dung được cho là “hợp đồng tình ái” của ông Mỹ và Phương Nga lan truyền trên mạng xã hội, ông Đức cho biết: “Đến nay ông Mỹ khẳng định, thông tin này không có cơ sở, ông Mỹ không viết những nội dung như ảnh chụp email phát tán trên mạng xã hội”.

Nói đến việc khởi kiện những trang mạng đăng tải các bản “hợp đồng tình ái” này, ông Đức nhận định, không thể kiện hết được.

Luật sư Đức nói thêm về quan điểm của ông Mỹ cho đến thời điểm hiện nay “Ông Mỹ không thù ghét gì Phương Nga. Ông Mỹ chỉ muốn lấy lại tiền của mình mà thôi…Ông Mỹ sẵn sàng viết, ký đơn bãi nại cho Phương Nga nếu cô ấy trả lại tiền cho ông…”.

Phương Nga khẳng định không phạm tội lừa đảo

Trong diễn biến có liên quan, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (đoàn luật sư TP.HCM, là luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cho biết, vừa vào trại tạm giam gặp Phương Nga. Được biết, đây là lần đầu tiên hoa hậu Phương Nga gặp luật sư bào chữa, kể từ khi vụ án xảy ra, hoa hậu bị bắt tạm giam…

Luật sư Hưng cho biết, chưa thể tiết lộ nội dung buổi  gặp gỡ, làm việc giữa mình và thân chủ. Nhưng ông cho biết, Phương Nga hiện đã ổn định tinh thần, sức khỏe tốt.

Theo đó đến nay Phương Nga khẳng định, không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không lừa ông Cao Toàn Mỹ để lấy tiền.

Được biết mới đây, bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga) có đơn khiếu nại gửi đến lãnh đạo Nhà nước và các cơ quan tố tụng đề nghị thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án cáo buộc con gái bà lừa đảo tiền của đại gia Cao Toàn Mỹ. Bà Phương đưa ra nhiều luận điểm trong đề nghị của mình, nghi ngờ về tính khách quan của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và điều tra viên trực tiếp điều tra vụ án.

Nói về việc này, luât sư Kiều Hưng cho rằng “kiến nghị của mẹ Phương Nga là có cơ sở”.

Theo ông Hưng quá trình tiếp cận vụ án, ông có phát hiện ra một số điều đáng ngờ về lời khai của những người có liên quan, về mối quan hệ của ông Mỹ và Phương Nga…Từ đó ông đánh giá vụ án có tính chất phức tạp, do đó mẹ của hoa hậu Phương Nga có kiến nghị như nói trên là điều dễ hiểu, cần được quan tâm.

Như VietNamNet đã thông tin, hoa hậu Phương Nga và người bạn, là Nguyễn Đức Thùy Dung bị Công an TP.HCM bắt giam tháng 3/2015 với cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ thông qua việc môi giới mua bán nhà.

Phiên tòa diễn ra 21/9 mới đây cả Phương Nga lẫn Thùy Dung đều phản bác các cáo buộc. Phương Nga khai, số tiền 16,5 tỷ đồng là thỏa thuận quan hệ tình cảm của cô và ông Cao Toàn Mỹ. Từ tình tiết mới này và một số điểm khác, HĐXX thuộc TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Anh Sinh