Cụ thể, gần đây, Sở nhận được phản ánh của nhiều đơn vị trên địa bàn về việc một số người tự xưng là cán bộ Sở liên hệ qua điện thoại, đến trực tiếp đặt vấn đề mua các loại sách, tài liệu liên quan đến lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, đăng ký kinh doanh. Đây là hành vi lừa đảo, giả mạo, lợi dụng danh nghĩa của Sở để trục lợi.

Sở khẳng định, không phát hành tài liệu, ấn phẩm sách và không cử cán bộ liên hệ qua điện thoại cũng như đến các đơn, cơ quan chào bán bất kỳ tài liệu, ấn phẩm sách nào....

Được biết, thời gian vừa qua trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung đã xuất hiện một số nhóm người liên lạc qua điện thoại, xưng danh công tác tại cơ quan báo chí, hoặc các bộ, ngành Nhà nước, yêu cầu, dọa dẫm các đơn vị, tổ chức, nhà trường, sở, ban, ngành mua sách.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng đã có thông báo rộng rãi về những hành vi lừa đảo để bán sách, thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ… nhằm trục lợi cá nhân.

Anh Lê Trí, Giám đốc công ty CP đóng tàu Thiên Hậu Phước (Quảng Nam) cho hay: Vừa qua, anh và nhân viên của công ty thường xuyên bị một số đối tượng gọi điện thoại lúc thì xưng người của Chi cục Thuế; khi lại xưng người của Sở KH-ĐT hoặc Sở Tài chính “mời mua sách, tài liệu về luật thuế, luật doanh nghiệp, đầu tư”… Khi bị từ chối vì “không có nhu cầu mua sách”, những đối tượng này lập tức chuyển giọng, đe dọa ...

Nữ tài xế Mercedes tông loạt xe máy ở Hà Nội khai đạp nhầm chân ga

Nữ tài xế Mercedes tông loạt xe máy ở Hà Nội khai đạp nhầm chân ga

Nữ tài xế Nguyễn Thị Thanh Hà người điều khiến ô tô gây tai nạn liên hoàn khai nhận do đạp nhầm chân ga.

Y.Bình