Sau khi bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 8 năm tù về tội tham ô tài sản, bị cáo Phạm Hồng Thắng (SN 1979), cựu Phó bí thư tỉnh Đoàn Bình Dương đã nộp đơn kháng cáo lên TAND Tối cao.

{keywords}
Phạm Hồng Thắng thời điểm làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương

Theo bản án của TAND Bình Dương, từ tháng 6/2009 đến tháng 5/2014, bị cáo Phạm Hồng Thắng được bổ nhiệm làm Đội trưởng đội Thanh niên xung phong rồi làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương.

Từ tháng 1/2014 đến tháng 2/2015, đội Thanh niên xung phong (TNXP) nhận 502 triệu đồng từ ngân sách của TP Thủ Dầu Một để chi trả phụ cấp cho các đội viên. Cũng trong thời gian này, Thắng chỉ đạo cho nhân viên lập chứng từ tạm ứng kinh phí từ ngân sách UBND tỉnh Bình Dương với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng.

Ngoài ra Sở Tài chính Bình Dương đề nghị Tỉnh đoàn quyết toán số tiền đã tạm ứng cho đề án An toàn giao thông thì Thắng chỉ đạo cấp dưới lập khống chứng từ để quyết toán số tiền 502 triệu đồng mà không hoàn ứng số tiền này.

Cũng theo bản án, từ tháng 12/2013 đội TNXP do Thắng kiêm nhiệm đã thực hiện dự án nuôi bò với tổng kinh phí hơn 8,6 tỷ đồng.

Đến tháng 8/2015, Thắng nhờ một cá nhân là đối tác của đội TNXP bán 6 trong tổng số 19 con bò mà đội TNXP đang nuôi với số tiền hơn 211 triệu đồng. Số tiền này được sau đó được cấn trừ nợ các khoản đã mua trang thiết bị để phục vụ việc nuôi bò là hơn 128 triệu đồng. Số tiền còn lại khoảng 83 triệu đồng được chuyển vào tài khoản riêng của Thắng.

Hành vi của Thắng gây thiệt hại cho tỉnh đoàn Bình Dương, có dấu hiệu tham ô nên cơ quan điều tra đã vào cuộc xử lý.

Tháng 4/2019, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Thắng 8 năm tù về tội tham ô tài sản. Tuy nhiên Thắng chỉ thừa nhận chỉ đạo cho cấp dưới làm khống chứng từ quyết toán số tiền 502 triệu đồng, không chiếm đoạt số tiền trên cùng 83 triệu đồng từ dự án nuôi bò, tất cả được chuyển vào quỹ của đội TNXP.

Qua xét xử, HĐXX cho rằng quan điểm của bị cáo Thắng là không có cơ sở vì không có chứng từ chứng minh Thắng đã nộp vào quỹ của đội.

Cựu hiệu trưởng ở Hà Giang dính án tham ô tiền tỷ

Cựu hiệu trưởng ở Hà Giang dính án tham ô tiền tỷ

Cựu hiệu trưởng ở Vị Xuyên, Hà Giang phải nhận án vì dính vào vụ tham ô tiền tỷ.

Minh Tâm