- Một người dân vào tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) phát dọn rẫy thì tiếp tục bị nhóm công nhân công ty TNHH thương mại & đầu tư Long Sơn (công ty Long Sơn) đánh nhập viện.

Chiều nay, một lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận, có sự việc trên và công an đã tiến hành xác minh, lấy lời khai những người liên quan.

Theo kế quả xác minh từ Công an huyện Tuy Đức, khoảng 13h30 ngày 29/9, ông Võ Văn Tư (SN 1966, trú huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) vào tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, do công ty Long Sơn quản lý) phun thuốc cỏ tại một đám rẫy.

{keywords}
Hiện trường vườn điều bị ủi tại tiểu khu 1535 dẫn đến vụ bắn nhau ngày 23/10/2016 khiến 3 người chết, 16 người bị thương

Lúc này, có 6 công nhân công ty Long Sơn đi kiểm tra phát hiện sự việc vào ngăn cản, không cho ông Tư phun thuốc thì xảy ra xô xát.

Ông Tư lấy một khúc cây dài khoảng 1,2m đánh vào tay một công nhân tên Tâm. Thấy vậy, một công nhân khác đã nhặt một cây gỗ đánh trả lại khiến ông Tư bị thương tích.

Theo lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức, đơn vị đã mời 4/6 công nhân của công ty Long Sơn lên làm việc, lấy lời khai. Bước đầu, lời khai những người liên quan trùng khớp.

Đối với ông Võ Văn Tư, sau khi bị đánh đã được người thân đưa xuống bệnh viện ở Bình Phước để điều trị.

{keywords}
Khiên, rựa công nhân công ty Long Sơn mang đi cưỡng chế đất của người dân dẫn đến vụ nổ súng

Trước đó, vào sáng ngày 23/10/2016, công ty Long Sơn huy động hàng chục công nhân cùng máy móc mang theo công cụ hỗ trợ tiến hành sản ủi, giải tỏa một số diện tích đất tại tiểu khu 1535 mà công ty này cho rằng bị người dân lấn chiếm để sản xuất, dựng nhà.

Quá trình cưỡng chế, giải tỏa công ty Long Sơn không báo cáo, xin phép cơ quan chức năng địa phương. Khi lực lượng công ty Long Sơn tiến vào san ủi đất, cây trồng thì xảy ra xô xát đánh nhau với người dân. Một số đối tượng trong nhóm người dân dùng súng hoa cải bắn về nhóm công nhân khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người bị thương.

Những người trực tiếp tham gia nổ súng sau đó ra đầu thú. Cơ quan công an cũng thu giữ được cả chục khẩu súng tự chế tại hiện trường vụ nổ súng.

Do tính chất phức tạp, Bộ Công an đã trực tiếp thụ lý, điều tra vụ án.

Vụ nổ súng ở Đắk Nông: GĐ công ty Long Sơn từng nói gì?

Vụ nổ súng ở Đắk Nông: GĐ công ty Long Sơn từng nói gì?

Ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, Giám đốc Công ty Long Sơn cho rằng: "Các hộ dân lấn chiếm đất công ty nên tôi giao nhân viên san ủi để đòi lại chứ chúng tôi không đánh hay xô xát với người dân".

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Nhóm đối tượng từ Nghệ An được thuê vào Đắk Nông hỗn chiến, đâm chém khiến 2 người tử vong đã đến cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đầu thú.

Vụ nổ súng Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam GĐ công ty đánh dân

Vụ nổ súng Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam GĐ công ty đánh dân

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, GĐ Công ty TNHH TM&ĐT Long Sơn về hành vi hủy hoại tài sản.

Toà trả hồ sơ vụ bảo vệ đánh người “cướp rẫy” tại Đắk Nông

Toà trả hồ sơ vụ bảo vệ đánh người “cướp rẫy” tại Đắk Nông

Sáng nay, toà huyện Tuy Đức đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ vai trò chủ mưu cầm đầu và người liên quan, được cho là thư ký của ông Thiên Sửu, người đứng tên chủ sở hữu Công ty TMĐT Long Sơn.

Nghi can nổ súng ở Đắk Nông bật khóc ra đầu thú

Nghi can nổ súng ở Đắk Nông bật khóc ra đầu thú

Sau nhiều ngày lẩn trốn, Đặng Văn Hiến một trong những bị can gây ra vụ nổ súng đã ra đầu thú và bật khóc khi cán bộ điều tra C45 (Bộ Công an) hỏi "Hiến khỏe không? Có ăn uống đầy đủ không?"

Trùng Dương