Theo cơ quan điều tra, ngày 16/9, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Chung (SN 1979, trú xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) có tàng trữ 1 cá thể hổ, trọng lượng 160kg. Ngoài ra phát phát hiện 3 túi nilong bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng, có trọng lượng 20kg, 1 bao bì màu trắng bên trong đựng xương động vật, trọng lượng 14kg.

Lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với đơn vị liên quan lập biên bản và niêm phong hiện vật.

{keywords}
Nguyễn Văn Chung tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Chung khai nhận, tháng 12/2020 có tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt, không rõ địa chỉ cụ thể, làm nghề lái xe container Việt - Lào tại quán ăn trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Sau đó ông Chung đã mời Việt về nhà chơi. Tại đây Việt nói nhà Chung kín đáo nên Việt gửi nhờ chiếc tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu bán được thì sẽ trả tiền công cho ông Chung.

Khoảng 10 ngày sau, Việt chở tủ lạnh đến để gửi tại nhà ông Chung. Khi mở tủ lạnh ra thấy có cá thể hổ và xương động vật nên Chung không đồng ý. Nhưng Việt đã đưa cho Chung 5 triệu đồng để thanh toán tiền điện và được Chung đồng ý.

{keywords}
Cá thể hổ được phát hiện trong tủ lạnh

Khoảng tháng 2/2021, Việt đã đưa cho ông Chung thêm số tiền 4 triệu đồng để trả tiền công. Đến ngày 16/9 thì công an đã phát hiện, thu giữ cá thể hổ nói trên.

Ngày 17/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” để điều tra, làm rõ sự việc.

Thiện Lương

Phát hiện ma túy, súng khi khám xét nhà riêng giám đốc xe An Phú Quý

Phát hiện ma túy, súng khi khám xét nhà riêng giám đốc xe An Phú Quý

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thực hiện lệnh khám xét nhà riêng Lê Dũng Thái, giám đốc doanh nghiệp vận tải An Phú Quý phát hiện ma tuý, súng ngắn và nhiều sừng nghi tê giác.