- Sau khi tẩm xăng đốt cháy một người dân, Việt và người yêu cùng với sự giúp sức của mẹ vào nhà tiếp tục tưới xăng khắp định thiêu chết người cha ruột.

Tối nay, Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã tạm giữ Phan Huy Việt, một phụ nữ (chưa rõ danh tính) được cho là người yêu của Việt, bà Xang (mẹ Việt) và ông Phan Văn Tý (cha Việt) đều đang tạm trú tại xã Thạch Châu để điều tra nguyên nhân dẫn đến việc ông Tý bị những người thân tẩm xăng thiêu sống.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều nay, người dân thôn An Lộc, xã Thạch Châu nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Tý.

{keywords}

Ngôi nhà gia đình ông Tý đang tá túc suýt bị mẹ con Việt đốt.


Một người đàn ông tên Phan Huy Bắc đến hiện trường thì bị Việt dùng xăng hắt vào người, sau đó dùng một dụng cụ hình dạng giống cây súng bắn lửa khiến anh Bắc bị cháy phải bỏ chạy và được người dân đưa đi nhập viện.

Sau đó, Việt tiếp tục vào nhà tưới xăng nhằm thiêu sống ông Tý cùng với nhà cửa nhưng đã bị lực lượng chức năng ngăn cản kịp thời.

Tại hiện trường, một số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi, riêng ông Tý được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời nên không bị thương. Qua khám xét ban đầu, lực lượng chức năng thu dữ một số hung khí tự chế, dây xích sắt dùng để khóa ông Tý…

Anh Phạm Hồng Huấn (trú tại thôn An Lộc, một người bà con gần với ông Tý) cho biết, ông Tý vốn đi lập nghiệp và lấy vợ sinh con tại miền Tây suốt mấy chục năm nay.

Đầu năm 2016, ông Tý cùng với vợ con đưa nhau về quê và tá túc tại ngôi nhà cấp 4 do bố mẹ ông để lại. Trong quá trình sinh sống tại đây, vợ và con ông Tý nhiều lần yêu cầu chia đất. Sau khi họp, gia đình đồng ý chia cho ông Tý ngôi nhà và một mảnh vườn hiện gia đình ông đang tá túc.

Ông Tý chấp thuận với việc chia đất, riêng bà Xang và những đứa con không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn suốt nhiều tháng nay.

“Ông Tý thường xuyên bị vợ và con trai dùng xích sắt khóa chân, đánh đập và không cho bước ra ngoài. Nhiều lần người dân nghe tiếng cầu cứu của ông Tý nhưng không dám sang can ngăn vì sợ bị liên lụy” – anh Huấn cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

  • Lê Minh