-3 lần tòa trả hồ sơ yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô, lấy lời khai của người làm chứng nhưng cả 3 lần đều bị CQĐT và VKS “ngó lơ”.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã triệu tập Thạch Thị Bé Trúc (bị can trong vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” đến làm việc. Đây là vụ án đầy tranh cãi đã được TAND huyện Củ Chi đưa ra xét xử tới 4 lần và 3 lần hoãn phiên tòa). Buổi hỏi cung Bé Trúc, có sự chứng kiến của luật sư Kim Ron Tha (Đoàn luật sư TP.HCM, bào chữa miễn phí cho Bé Trúc).

Theo Bé Trúc, tại buổi hỏi cung, Cơ quan điều tra chú trọng vào diễn biến hôm xảy ra tại nạn và Bé Trúc trình bày đúng diễn biến sự việc.

{keywords}

Thạch Thị Bé Trúc tại phiên sơ thẩm lần 4


Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ ngày 27/3/2015, Thạch Thị Bé Trúc chạy xe máy chở bạn là Nguyễn Thị Ngọc (ở Trà Vinh) đi trên đường nông thôn số 9 (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Đến ngã tư, Trúc cho xe băng qua đường Trần Văn Chẩm thì va chạm với ô tô do ông Huỳnh Nhật Hoài điều khiển. Vụ tai nạn làm Ngọc tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.

Theo các cáo trạng trước đây, ông Hoài có phần lỗi phụ là điều khiển xe khi đến ngã tư không làm chủ tay lái; Trúc có lỗi chính điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe, lưu thông từ đường nhánh ra đường chính không nhường quyền ưu tiên cho ô tô đang đi trên đường chính. Vì vậy, Trúc bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” và không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tài xế ô tô.

Tháng 5/2016, TAND huyện Củ Chi đã mở phiên tòa sơ thẩm lần đầu nhưng trả hồ sơ, yêu cầu CQĐT trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô, lấy lời khai của người làm chứng…

Đến tháng 9/2016, TAND huyện Củ Chi mở phiên xử sơ thẩm lần hai và tiếp tục trả hồ sơ, vì các yêu cầu của tòa trong lần trả hồ sơ thứ nhất chưa được CQĐT, VKS đáp ứng.

Khi đưa ra xét xử lần ba, CQĐT và VKS vẫn chưa trưng cầu giám định tốc độ ô tô, chưa lấy lời khai nhân chứng theo yêu cầu của tòa nên TAND huyện Củ Chi tiếp tục trả hồ sơ.

Ngày 31/5 vừa qua, TAND huyện Củ Chi đã đưa vụ án ra xét xử lần thứ tư. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân có đơn xin hoãn phiên tòa do đại diện gia đình vắng mặt vì lý do bận việc; 3 luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng vắng mặt và có đơn gửi tòa.

Dù có mặt tại tòa nhưng bị cáo Trúc cũng xin hoãn tòa do đang bị bệnh. HĐXX đã quyết định cho hoãn phiên tòa nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Mới đây, VKS huyện Củ Chi đã xin rút hồ sơ vụ án, để VKS họp liên ngành, xem xét lại một số nội dung liên quan. Tuy nhiên, khi TAND huyện Củ Chi chưa nhận lại toàn bộ hồ sơ vụ án thì Công an TP.HCM vào cuộc điều tra.

Vợ 'cắm sừng' đến có con, chồng chấp nhận và cái kết đau lòng

Vợ 'cắm sừng' đến có con, chồng chấp nhận và cái kết đau lòng

Phát hiện vợ vẫn còn lén lút qua lại với người tình, bực tức Đức nhốt vợ con vào phòng rồi đổ xăng phóng hỏa.

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Tỏ ra xấu hổ, khi phóng viên chụp hình, thí sinh bolero, hoa hậu vội vã quay mặt đi, có cô còn vội đeo khẩu trang che kín khuôn mặt.

Kỳ án hiếp dâm, 'yêu râu xanh' kêu oan lĩnh thêm...5 năm tù

Kỳ án hiếp dâm, 'yêu râu xanh' kêu oan lĩnh thêm...5 năm tù

Hiếp dâm hai bé gái hàng xóm, nhưng chỉ vì sai sót của một điều tra viên, Tính và gia đình vin vào đó để kêu oan. 

Gã 'phi công' và án mạng từ chiếc quần lạ

Gã 'phi công' và án mạng từ chiếc quần lạ

Thấy người tình lớn tuổi mặc chiếc quần lạ, Dũng nổi cơn ghen, kiếm cớ gây sự rồi vác dao đoạt mạng chị này.

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, ra Tòa mẹ cũng lộ chuyện bị hiếp dâm

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, ra Tòa mẹ cũng lộ chuyện bị hiếp dâm

Tố cáo con gái bị hiếp dâm, khi ra tòa người mẹ cũng lộ chuyện từng bị hiếp dâm và hậu quả của vụ án hiếp dâm này là sinh ra nạn nhân.

Đoàn Nga