Sáng nay (6/7), bên lề kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội, Phó viện trưởng phụ trách VKSND TP Hà Nội Đào Văn Cường thông tin với báo chí về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm bị đình chỉ để xác minh nghi vấn tiêu cực trong việc truy tố một bị cáo.

Ông Cường cho hay, VKSND TP Hà Nội đã có kết luận thanh tra vụ việc và thấy có những dấu hiệu thuộc thẩm quyền của Cục Điều tra - Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao.

“Chúng tôi đã hoàn tất thanh tra vụ việc và chuyển tài liệu, hồ sơ vụ việc lên Cục điều tra từ tuần trước. Cục điều tra đang xử lý vụ việc nên theo quy định chúng tôi không được cung cấp thông tin gì thêm”, ông Cường nói.

Ông Cường cũng cho biết thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với Nguyễn Xuân Dũng đã hết, VKSND TP đã gia hạn tạm đình chỉ lần thứ 2.

“Hồ sơ đã được chuyển sang Cục điều tra, thì thời hạn đó phụ thuộc vào cơ quan điều tra”, ông Cường nói thêm.

Trước đó, ngày 4/6, VKSND TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Dũng để thanh tra, làm rõ thông tin phản ánh việc ông này nhận tiền của đương sự.

Cụ thể, bà Hoàng Thị Ngọc Thúy (ở Hoàn Kiếm) bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 28 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Vụ án này do ông Nguyễn Xuân Dũng ký cáo trạng.

Thông tin phản ánh cho rằng, quá trình giải quyết vụ án, ông Dũng đã gặp gỡ, nhận tiền từ gia đình bà Thúy và hứa "sẽ làm khách quan".

Tuy nhiên, sau đó ông Dũng vẫn chỉ đạo truy tố và bà Thúy bị xử phạt 28 tháng tù.

Sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo VKSND TP Hà Nội yêu cầu ông Dũng và các cá nhân, tổ chức có liên quan báo cáo về sự việc.

Nếu việc thanh tra xác định ông Dũng có vi phạm, VKSND TP Hà Nội sẽ xử lý nghiêm.

Đang làm rõ việc Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm nhận tiền của đương sự

Đang làm rõ việc Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm nhận tiền của đương sự

VKSND TP Hà Nội sáng nay (18/6) quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Xuân Dũng (Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm) thêm 15 ngày, kể từ ngày 19/6.

Hương Quỳnh