Trung tuần tháng 10, Lã Thị Anh (SN 1990, quê huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Tài sản bị mất là chiếc đồng hồ Rolex có giá 90.000 USD.

Câu chuyện gây xôn xao khi Anh từng đăng quang ngôi vị “Hoa hậu Thế giới người Việt 2018” tại Mỹ năm 18 tuổi. Chủ nhân của chiếc đồng hồ bị đánh cắp là anh T. (SN 1997, ngụ quận 3).

Quen nhau qua mạng xã hội, đại gia và “nàng hậu” nhanh chóng thân thiết. Qúa trình yêu đương, Anh được bạn trai giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc Rolex giá 90.000 USD.

{keywords}
Lã Thị Anh

Anh T. không ngờ ngay sau đó người tình đã lên kế hoạch đánh tráo chiếc đồng hồ đắt tiền của anh rồi nói lời chia tay.

Kết quả điều tra cho thấy, “nàng hậu” đã lén chụp ảnh, gửi người mua hộ chiếc đồng hồ "nhái" giá hơn 13 triệu đồng.

Đêm 11/9, trong lúc anh T. đang say giấc nồng, Anh lén đánh tráo đồng hồ giả vào bộ sưu tập, lấy đồ thật cất giấu. Sáng hôm sau, cô nàng tìm cớ gây sự, giận dỗi chia tay bạn trai, mang chiếc đồng hồ đi thế chấp được một tỷ đồng.

Mối tình giữa “nàng hậu” và đại gia kết thúc chóng vánh bằng việc Anh bị bắt giữ. Cô thừa nhận, vì thua lỗ trong việc đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.

Vào cuối tháng 3/2020, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huỳnh Giao (SN 1992, quê tỉnh An Giang) mức án 2 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Giống như Anh, sau những giây phút mặn nồng bên tình nhân, Giang hiện nguyên hình là một tên trộm.

Theo cáo trạng, Giao quen biết với ông Kim Hakki (quốc tịch Canada) qua mạng xã hội Zalo. Cuối tháng 8/2017, ông Kim Hakki đến Việt Nam du lịch và được người tình ra tận sân bay đón.

{keywords}
Nguyễn Thị Huỳnh Giao

Cả hai thuê phòng tại một khách sạn ở quận 1, TP.HCM. Chiều hôm đó, khi ông Kim Hakki đang ngủ, Giao lấy chiếc vali (bên trong có 7.000 USD, 4 triệu đồng) của người tình ngoại quốc rồi bỏ trốn.

Về phần ông Kim Hakki, sau khi thức giấc, thấy người tình và tài sản cùng “bốc hơi” đã vội trình báo công an.

Đánh cắp mật khẩu két sắt, lén lấy dấu vân tay để trộm

Ngày 29/7/2016, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của anh Nguyễn Hải Hùng (43 tuổi, ở quận Hà Đông).

Theo bản án sơ thẩm, giữa năm 2014, bị cáo gặp chị T. (hơn 40 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và nảy sinh tình cảm. Hai con người chịu cảnh cô đơn đã lâu nhanh chóng dọn về chung sống dưới một mái nhà.

Đưa người tình về sống chung trong căn nhà 4 tầng khang trang, chị T., cho Hùng sử dụng ô tô, xe máy... mà không hề hay biết việc Hùng đã để mắt đến tài sản của chị để trong két sắt.

Sau khi theo dõi, biết được mật khẩu chiếc két sắt của tình nhân, tháng 11/2015, trong lúc chị T. vắng nhà, Hùng mở két lấy trộm 10 triệu đồng cùng nhiều nhẫn, dây chuyền và lắc vàng.

Giữa tháng 12/2015, anh ta tiếp tục lấy trộm 240 USD, 650.000 đồng cùng nhiều dây chuyền, lắc và nhẫn vàng của người tình giàu có...

Cho rằng kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo không có cơ sở để xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án 54 tháng tù giam đối với kẻ trộm tài sản của người tình.

Gần đây nhất, VKSND TP Hà Nội cáo buộc Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, ở Phú Thọ) phạm tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo buộc, đã ly hôn vợ, khoảng tháng 3/2019, Tùng và nữ giám đốc tên Vũ Thị Thu H. (SN 1981) có quan hệ tình cảm. Hai người chung sống như vợ chồng tại khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Khi còn mặn nồng, Tùng được chị H. tin tưởng cho biết mật khẩu điện thoại, thông tin đăng nhập, mật khẩu truy nhập vào trang web ACB online.com.vn để theo dõi thông tin chuyển đến tài khoản ngân hàng của Công ty TNHH Thiên Thủy do chị H. làm giám đốc.

Việc này nhằm để Tùng kiểm tra giúp chị H. xem có khách hàng chuyển tiền vào tài khoản hay chưa.

Thời điểm tháng 4/2020, biết tài khoản của chị H. vừa được rót vào hơn 4,4 tỷ, lợi dụng lúc tình nhân đang ngủ say, Tùng đã lấy điện thoại Iphone 8 của chị H. để trên đầu giường mang sang phòng máy tính rồi mở điện thoại bằng mật khẩu do chị H. cho biết từ trước.

Sau đó bị cáo lén lấy dấu vân tay ngón cái phải của nhân tình đăng nhập vào phần mềm ACB Safekey để lấy mã OTP rồi thực hiện 2 lần chuyển 2 tỷ đồng từ tài khoản Ngân hàng ACB vào tài khoản của Tùng mở tại Ngân hàng Techcombank rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện bị tình nhân lấy trộm tiền, chị H. yêu cầu bị cáo hoàn trả nhưng Tùng không trả.

Lén lấy dấu vân tay, trộm 2 tỷ đồng trong tài khoản của người tình

Lén lấy dấu vân tay, trộm 2 tỷ đồng trong tài khoản của người tình

Khi nhân tình say giấc nồng, Nguyễn Văn Tùng lén lấy dấu vân tay, đăng nhập vào phần mềm ACB Safekey, lấy mã OTP chuyển 2 tỷ đồng sang tài khoản của mình.

T.Nhung (tổng hợp)