Khẳng định không dối trá vụ trúng số độc đắc 1,3 tỉ đồng, ông Nguyễn Bùi nói phán quyết của tòa không chính xác. Trường hợp phiên phúc thẩm y án, ông cũng không còn tiền trả lại tiệm vàng, chịu đi tù.

Ngày 9/7, ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ P.3, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết bản thân ông và gia đình không đồng ý với phán quyết của TAND TP Vũng Tàu buộc phải hoàn trả lại 1,35 tỉ đồng cho ông Lưu Tiến Bình (51 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Bình).

{keywords}

Ông Bùi khẳng định tờ vé số trúng giải độc đắc và phán quyết của tòa là bất công với ông.

"Ngay khi phiên tòa kết thúc, tôi đã làm đơn kháng cáo. Bản án mà tòa đưa ra là không chính xác, quá bất công với tôi" – ông Bùi nói với PV VietNamNet.

Ông Bùi kể, vào sáng 21/12/2014, có mua một tờ vé số TG C12 349721 đài Tiền Giang từ người bán vé số dạo. Tới chiều, ông dò thấy trúng giải độc đắc.

Không tin vào mắt mình, tôi gọi mấy người con tới dò lại. Sau nhiều lần kiểm tra, mọi người chắc chắn tờ vé số đã trúng giải độc đắc đài Tiền Giang - ông Bùi nhớ lại.

"Tôi nhắn tin qua điện thoại dò kết quả xổ số. Lần đầu chính xác nhưng tôi xóa tin nhắn và dò thêm lần nữa. Dãy số từ điện thoại và tờ vé là TG C12 349721 không nhầm lẫn được" - anh Nguyễn Đức Thanh (con trai ông Bùi) khẳng định.

Sáng 22/12/2014 con dâu của ông Bùi là Nguyễn Thị Mười gọi cho anh Trần Minh Thắng - người làm trong tiệm vàng Kim Bình để đổi vé trúng. Hai bên thống nhất số tiền hoa hồng trích cho tiệm vàng là 3,5 triệu đồng.

Khoảng 9h, Thắng tới kiểm tra tờ vé số, sau đó cùng anh Nguyễn Đức Tâm (41 tuổi, con trai ông Bùi) tới tiệm vé số Kế Đáo để xem thật hay giả, có sữa chữa hay tẩy xóa gì không. Trước khi đi, ông Bùi ký tên vào mặt sau tờ vé số.

{keywords}

Anh Nguyễn Đức Tâm, người đi cùng nhân viên tiệm vàng Kim Bình cũng bức xúc khi tòa yêu cầu người cha phải trả lại tiền.

Soi xét kỹ, Thắng cùng anh Tâm quay về tiệm vàng Kim Bình. Tại đây, Thắng đưa tờ vé số cho ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm) xem.

Ông Bình đồng ý chi ra 1,35 tỉ đồng (đã trừ thuế) trả cho ông Bùi. Thắng cầm tờ vé số cùng anh Tâm về nhà ông Bùi để giao tiền.

“Đi tù chứ không còn tiền để trả lại”

10h30, tại nhà ông Bùi, Thắng giao đủ số tiền 1,35 tỉ để ông Bùi đếm. Sau đó, Thắng đưa mặt sau tờ vé số để anh Tâm ghi số chứng minh thư của ông Bùi vào,

Ông Bùi đưa lại cho Thắng 164 triệu để mua 5 cây vàng. Thắng cầm tiền và tờ vé số để đi về, sau đó mang sang 5 cây vàng cho ông Bùi như đã thỏa thuận.

Khi tiệm vàng Kim Bình cho người đến Công ty XSKT Tiền Giang để đổi thì được thông báo vé số không trúng bất kỳ giải nào vì bị sai 2 chữ số.

Tờ vé trúng là TG C12 349721 nhưng tờ mà mang đi đổi lại là TG C12 347921 (tức số 97 thành 79).

Phát hiện ra vụ việc, ông Bình và Thắng đến nhà của ông Bùi thông báo rằng tờ vé số trên không trúng giải, yêu cầu trả lại tiền nhưng ông Bùi không đồng ý.

Phiên tòa mở ngày 5/7, ông Bình lý giải, khi nhận được tờ vé số thì chỉ nhìn qua rồi giao tiền chứ không xem kỹ nên có sự nhầm lẫn, yêu cầu ông Bùi trả lại tiền.

{keywords}

Phiên tòa dân sự sơ thẩm xét xử vụ ông Bình đòi lại 1,3 tỉ đồng từ ông Bùi.

Về phía mình, ông Bùi lại cho rằng nhân viên ông Bình đã cầm tờ vé số suốt một thời gian dài mới thông báo rằng vé không trúng. Trong khi đó gia đình ông đã dò rất kỹ, nhân viên và chủ tiệm vàng cũng đã dò mới đồng ý giao dịch tiền.

Kết thúc phiên xét xử, TAND TP Vũng Tàu yêu cầu ông Bùi hoàn trả lại số tiền 1,35 tỉ đồng cho ông Bình.

“Vui mừng chẳng kéo dài được lâu. Suốt thời gian công an điều tra rồi kiện tụng, bản thân tôi và gia đình rất mệt mỏi, hoang mang”, ông Bùi nói và chia sẻ, ông bị bệnh tim, từng nhập viện vì khi “sự cố” xảy ra.

"Nhận được 1,35 tỉ, đã trả nợ cho bạn bè, chữa bệnh và cho con cái mỗi người 1 ít. Trong trường hợp xấu nhất là tòa buộc hoàn trả lại tiền cũng không còn gì mà trả, có bắt tôi đi tù thì cũng chịu" - ông Bùi mệt mỏi nói.

HĐXX thông tin, đài Tiền Giang mở thưởng ngày 21/12/2014 có 7 tờ vé số trúng giải độc đắc.

Cả 7 tờ vé số này đều có người đến nhận thưởng tại tỉnh Bình Dương, không có tờ vé số nào của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thạch Quý