- 3 đối tượng tổ chức tiệc ma túy bị khởi tố; ngoài ra Công an lập hồ sơ quản lý 35 dân chơi dương tính với ma túy, đồng thời xem xét xử lý chủ khách sạn B&U... 

Liên quan đến vụ đột kích tụ điểm ăn chơi trong khách sạn B&U ở đường Điện Biên Phủ, P.3, Q.3, TP.HCM vào rạng sáng 25/10, diễn biến mới nhất ngày 2/11, Công an Q.3 đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 người về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

{keywords}

Dân chơi bị tạm giữ khi có mặt tại khách sạn B&U

Các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hoàng Bảo (SN 1997, ngụ Q.6), Hoàng Gia Phương (SN 1982, ngụ Q.5) và Chung Kỳ Long (SN 1990, hiện sống lang thang).

Với 35 người bị tạm giữ ở khách sạn tại thời điểm công an đột kích, có kết quả dương tính với ma túy, phía Công an Q.3 hiện lập hồ sơ giao về địa phương quản lý; trường hợp không có nơi ở ổn định, sẽ bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Bên cạnh đó, Công an Q.3 cũng đang làm rõ để xử lý đối với Nguyễn Duy Uy (SN 1988, ngụ Q.Tân Bình), là người đứng tên kinh doanh khách sạn B&U.

Công an xác định, khách sạn B&U là điểm đến của nhiều con nghiện. Uy thuê mặt bằng giá 20 triệu đồng/tháng để mở khách sạn B&U từ giữa tháng 5/2016 vừa qua.

Tuy nhiên, khi khách sạn đi vào hoạt động 3 ngày, công an địa phương kiểm tra, phát hiện 35 người lưu trú không có đăng ký với chính quyền địa phương. Công an mời số người này về làm việc, phát hiện có 4 người dương tính với ma túy. Sau lần xử phạt này, đến nay chủ khách sạn B&U vẫn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng hơn.

Như VietNamNet đã thông tin, rạng sáng 25/10 hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an Q.3 đã đột kích vào khách sạn B&U. Tại 6 phòng của khách sạn, công an đã tiến hành “gom” 78 người đưa về trụ sở làm việc. Đáng nói trong phòng số 6 tại lầu 6 có một thiếu gia tổ chức tiệc ma túy cho 18 người, mừng sinh nhật bạn gái của người này.

Qua kiểm tra, công an phát hiện 38 người dương tính với ma túy. Ngoài ra tại hiện trường, công an còn thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 110 viên ma túy tổng hợp, 18 gói nilon chứa ma túy dạng bột, 17 gói nilon chứa cỏ Mỹ, 19 tem giấy ma túy, 1 con dao bấm, hơn 385 triệu đồng cùng các loại tang vật, phương tiện khác.

Anh Sinh