Nghĩa sát hại vợ tại nhà trọ, dựng hiện trường giả như vụ tự tử rồi đi làm bình thường. Khi hàng xóm phát hiện, báo sự việc, người đàn ông này quay về nhà, thuê xe đưa thi thể vợ về quê để lo hậu sự nhưng màn kịch không trót lọt…

Liên quan đến vụ “Bất thường vụ chồng vội vã đưa thi thể của vợ về quê an táng” nhưng VietNamNet đã thông tin; diễn biến mới nhất, công an huyện Nhà Bè đã chuyển giao nghi can Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1972, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè) cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

{keywords}

Nghi can Nghĩa khi dựng lại hiện trường

Theo đó, đầu giờ chiều 1/7 ông Nghĩa đến UBND xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang xin làm đám tang và báo tử cho vợ, là bà Nguyễn Thị Thanh Giang (SN 1974, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè). Ông Nghĩa cho biết, vợ ông vừa tự vẫn...

Tuy nhiên, cán bộ xã thấy cái chết của bà Giang có nhiều điều chưa rõ ràng và gia đình bà này cũng thắc mắc, hoài nghi nên đã báo công an huyện Gò Công Đông vào cuộc. Công an xác định trên cơ thể bà Giang có nhiều dấu vết cắt, nghi vấn là án mạng.

Khi nhận tin báo, tại TP.HCM, công an huyện Nhà Bè cũng vào cuộc, tiến hành kiểm tra khẩn cấp căn nhà là nơi trú ngụ của gia đình ông Nghĩa – bà Giang, phát hiện nền nhà có nhiếu dấu vết máu và có 1 con dao dính máu. Qua trình điều tra, công an huyện Nhà Bè phối hợp với công an huyện Gò Công Đông tiến hành mời ông Nghĩa lên làm việc; qua đấu tranh ông này đã thừa nhận hành vi giết vợ rồi dựng hiện trường giả.

Theo ông Nghĩa khai, đêm 30/6 ông có nhậu say rồi về nhà ngủ. Khoảng 1h30 sáng 1/7, bà Giang gọi ông dậy đi làm thuê cho 1 cơ sở giết mổ trên địa bàn. Tuy nhiên do mệt mỏi, ông Nghĩa có chửi bới thì bà Giang phản ứng lại, dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, to tiếng với nhau.

Bất ngờ ông Nghĩa vùng dậy, chụp lấy con dao trên bàn, khống chế cắt gân 2 cánh tay của vợ, sau đó bỏ ra ngoài. Một lúc sau quay vào lại, ông Nghĩa phát hiện bà Giang nằm bất động ở khu vực gần nhà vệ sinh nên ôm vợ, bỏ vào thùng nước, dựng hiện trường như bà này tự vẫn. Do bị bỏ mặc trong tình trạng thương tích, mất máu nên bà Giang đã tử vong.

Đáng nói ông Nghĩa vẫn đi làm bình thường. Đến sáng đứa con trai học lớp 9 hốt hoảng phát hiện mẹ tử vong. Nhận được tin báo, ông Nghĩa quay về nhà, tỏ ra đau buồn, loan tin báo là vợ đã tự vẫn.

Trong sáng 1/7, ông Nghĩa thuê ô tô dịch vụ đưa thi thể của vợ về quê Tiền Giang để lo hậu sự. Tuy nhiên màn kịch tưởng chừng hoàn hảo của gã chồng không qua mặt được cơ quan chức năng. 

Anh Sinh