Theo cơ quan cảnh sát điều tra, bà Thuỷ sau một thời gian đi làm ăn ở miền Nam về quê là người chịu chi tiền và đi ô tô sang trọng.

{keywords}
Điều tra viên lấy lời khai bà Nguyễn Thị Thuỷ

Đại úy Nguyễn Trung Hiếu - Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát Hình sự chia sẻ: "Bà Thủy "bắn" tin được thừa kế tài sản lớn từ một người nước ngoài, bao gồm: Ngoại tệ, vàng, ô tô...

Bà Thủy nói với các nạn nhân không phải ngẫu nhiên được lựa chọn mà họ có “căn âm”, có duyên với người đã khuất. Chỉ cần siêng cúng bái, cầu siêu cho vong hồn người này thì họ sẽ được chia phần, khoảng vài chục tỷ đồng”.

Bà Thủy cho biết, khối tài sản lớn này sắp về Việt Nam nhưng còn vướng một số thủ tục pháp lý, buộc phải thuê luật sư và một số cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ.

Đại uý Hiếu chia sẻ, để các nạn nhân tin tưởng, bà Thủy còn trưng ra lịch làm việc chi tiết với luật sư, cơ quan chức năng và các hạng mục chi phí. Do tin tưởng, các nạn nhân đã đưa tiền cho bà Thủy với niềm tin là mình sắp giàu”.

{keywords}
Tang vật vụ án

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, bà Thuỷ đã lừa đảo các nạn nhân ở TP Vinh và huyện Yên Thành hơn 5 tỷ đồng.

Màn kịch mà bà Thuỷ giăng ra lừa đảo được xác định từ tháng 2/2019, kéo dài hơn 18 tháng.

"Nạn nhân của bà Thuỷ người ít thì vài chục triệu đồng, người nhiều lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều nạn nhân là người có trình độ cao, có địa vị, giữ vị trí cán bộ quản lý ở các cơ quan, doanh nghiệp”, Đại uý Hiếu cho biết.

Khi bà Thuỷ bị cơ quan Công an bắt giữ, một số người bị hại không hợp tác, vẫn nghĩ số tiền lớn từ nước ngoài sắp về.

Làm việc với cơ quan Công an, bà Nguyễn Thị Thủy thừa nhận không có khoản tài sản nào thừa kế từ nước ngoài. Tất cả là vở kịch do bà Thủy nghĩ ra nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An thông báo, ai là bị hại của bà Nguyễn Thị Thuỷ hãy liên hệ với Đại uý Nguyễn Trung Hiếu théo số điện thoại: 0978113133 để cung cấp thông tin. 

Buôn lan đột biến, người đàn ông bị 5 nhà vườn lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Buôn lan đột biến, người đàn ông bị 5 nhà vườn lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Một nạn nhân của “lan đột biến” làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an 4 tỉnh thành về việc trong 1 tháng bị 5 nhà vườn lan đột biến lừa đảo số tiền gần 10 tỷ đồng.

Quốc Huy