- Nhận định các bị cáo trong đường dây bán dâm ngàn USD có thêm tình tình tiết giảm nhẹ mới, tòa đã chấp nhận giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 14/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án "môi giới mại dâm" liên quan đến các người mẫu, diễn viên ở Sài Gòn.

Theo đó, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi) từ 2 năm 6 tháng tù xuống còn 2 năm tù; giảm nhẹ hình phạt đối với Nguyễn Thị Hải Yến (nghệ danh Châu Hải Yến, 26 tuổi) từ 2 năm tù xuống còn 1 năm 9 tháng tù cùng về tội "môi giới mại dâm".

{keywords}
Các người đẹp trong đường dân bán dâm hầu tòa

Hai "chân dài" còn lại vốn là người mẫu tự do là Đặng Thị Ánh Đào (SN 1991) và Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1992) cũng được tòa chấp nhận đơn kháng cáo, chuyển mức hình phạt từ 1 năm 6 tháng tù sang 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cũng về tội danh trên..

Theo nội dung vụ án, Lê Bảo Lộc là đạo diễn sân khấu và chuyên đào tạo người mẫu, diễn viên, nên có điều kiện tiếp cận, quen biết nhiều người trong giới đại gia có nhu cầu "vui vẻ" với các chân dài nên môi giới.

Trong số những chân dài được môi giới bán dâm có Châu Hải Yến. Giá bán dâm được Lộc đưa ra với mức 500-1.000 USD/lượt. Lộc nhận của Yến tổng cộng 8 triệu đồng tiền hoa hồng. Riêng với người cháu gái Lộc giới thiệu "đi khách" 500 USD và được trả công 200 USD.

Thời gian đầu Hải Yến và các chân dài hoạt động dưới sự điều hành của Lộc, Sau nhận thấy khoản tiền "cò" khá lớn nên họ tách ra làm ăn riêng đồng thời giới thiệu cho bạn bè là những người mẫu nghiệp dư, sinh viên bán dâm để hưởng công môi giới.

Chiều 7/4 /2015, Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra các khách sạn trên địa bàn quận 1, huyện Bình Chánh bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, trong đó có Hải Yến. Mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp tục bắt giữ Lê Bảo Lộc.

Tính đến khi bị bắt, Hải Yến và Bảo Trân đã môi giới bán dâm 2 lần, hưởng lợi lần lượt là 10 triệu đồng và 7,5 triệu đồng. Đặng Thị Ánh Đào và Nguyễn Thị Diệu Hiền đã môi giới bán dâm 1 lần, chưa kịp hưởng lợi đã bị bắt.

Hồi tháng 3 vừa qua, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Bảo Lộc mức án 4 năm tù, tuyên phạt 4 "chân dài" mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù. Sau phiên tòa, 4 nữ bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo.

M.Phượng