- Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm 1 người đàn ông có liên quan đến vụ “lừa đảo…” và “làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

XEM CLIP:

Người đàn ông này chưa rõ lai lịch, tuy nhiên camera của ngân hàng đã ghi lại nhân dạng của người này khi cùng nạn nhân tới ngân hàng giao dịch rút tiền.

Theo điều tra, ông Lại Phú Cường là chủ sở hữu lô đất ở số 107 đường chợ Lớn, P.11, Q.6. Một đàn ông lạ đã giả mạo ông Cường rao bán lô đất trên cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên (ngụ cư xá Phú Lâm A, đường Kinh Dương Vương, P.12, Q.6) với giá 3,5 tỷ đồng.

Người đàn ông lạ này cùng bà Liên ký giấy tờ mua bán tại phòng công chứng số 1, TP.HCM vào 31/7 vừa qua. Chiều cùng ngày, tại ngân hàng TMCP Sài Gòn – chi nhánh 6, bà Liên tới rút tiền, giao trước cho người đàn ông lạ đóng vai ông Cường số tiền 3,2 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện lừa đảo, bà Liên đã tố cáo vụ việc đến cơ quan Công an. Quá trình điều tra, công an trích xuất hình ảnh camera ngân hàng ghi nhận nhân dạng của kẻ giả mạo nhằm phục vụ điều tra.

Anh Sinh