Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội hôm nay (25/3) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Vũ Đình Mão (46 tuổi, trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng) để điều tra làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo cảnh sát, Mão có 7 tiền án về các tội liên quan trộm cắp tài sản và mới ra tù hồi tháng 9/2020. Chính vì đi tù quá nhiều lần nên bị vợ bỏ, khiến ông ta có sở thích đấm lưng, khi có tiền là lui tới "tá túc" tại quán tẩm quất.

Trước đó, ngày 19/3, Công an huyện Đan Phượng tiếp nhận đơn trình báo của người đàn ông tên Q. (ở xã Liên Hà) về việc, rạng sáng cùng ngày, người này đang ngủ thì kẻ gian đột nhập nhà trọ lục ví lấy đi số tiền 20 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đan Phượng vào cuộc xác minh thấy Vũ Đình Mão có nhiều nghi vấn, biểu hiện bất minh về tài chính nên triệu tập về trụ sở đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Vũ Đình Mão thừa nhận hành vi trộm cắp tiền của anh Q.

{keywords}
Vũ Đình Mão 

Mão khai, tối 18/3, anh ta dùng xe đạp đi lang thang trên địa bàn, tìm người sơ hở để trộm cắp tài sản.

Đến rạng sáng 19/3, khi đi qua khu nhà xưởng của một công ty đóng trên địa bàn xã phát hiện khu nhà ở cửa không khóa liền đi vào. Thấy một chiếc quần dài treo trên móc, Mão đã lục túi lấy ví, thấy bên trong có tiền đã rút hết và trả ví lại chỗ cũ.

Về nhà, Mão kiểm đếm thấy được 20 triệu đồng liền lấy 6 triệu cất vào túi áo, 14 triệu cho vào túi quần rồi đi ra thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức hát karaoke.

Sau khi hát xong vào khoảng 9h sáng, Mão đến quán tẩm quất gặp chị N. T. T. biếu chị này 600.000 đồng, số tiền 14 triệu đồng Mão gửi chị T. cất hộ.

Cũng tại quán tẩm quất này, Mão gặp và cho chị B. T. T. (chủ quán) 3 triệu đồng, rồi cùng 2 người phụ nữ đi mua sắm quần áo, mua 1 chiếc điện thoại di động giá 500.000 đồng.

Theo điều tra, khi trở về, Mão "trú ngụ" tại quán tẩm quất cả ngày, ông ta yêu cầu nhân viên trong quán tẩm quất nhiều lần. Thường mỗi ca tẩm quất ở đây kéo dài 1 tiếng đồng hồ, chi phí là 80.000 đồng.

Cảnh sát xác định, đến 23h cùng ngày khi Mão về nhà, tổng số tiền anh ta phải thanh toán cho quán tẩm quất là 2.080.000 đồng.

Hôm sau, Mão lại tiếp tục đến quán tẩm quất trên và đề nghị chị N. T. T. và chị B. T. T. đấm lưng, cũng như lấy nốt số tiền đã gửi. Quá trình ở quán, Mão có rủ một trong 2 người phụ nữ đi chơi.

Riêng trong hôm 20/3, Mão phải trả cho quán tẩm quất là 1,6 triệu đồng. Tổng cộng 2 ngày, Mão đã tẩm quất đến gần 50 ca.

Thiếu niên 16 tuổi bị chém chết trong cuộc đánh nhau giữa chợ

Thiếu niên 16 tuổi bị chém chết trong cuộc đánh nhau giữa chợ

Trong cuộc đánh nhau giữa chợ ở TP Châu Đốc, thiếu niên 16 tuổi bị chém tử vong. 

Nhị Tiến