VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Ngô Công Tiến (SN 1991, ở quận Nam Từ Liêm) tội Giết người.

Theo cáo buộc, Tiến vốn là đối tượng sử dụng ma túy đá và nghiện rượu. Khoảng 19h ngày 20/2/2020, bị can ngồi uống rượu một mình tại nhà riêng.

Đến khoảng 22h cùng ngày, do đã say rượu, Tiến bắt đầu có suy nghĩ phải đi giết người để được sống. Anh ta đi vào bếp, lấy dao và một cái vung nồi rồi đi ra ngoài đường.

Khi đến đầu ngõ 28, phố Mễ Trì Thượng, thấy anh Vũ Văn Hiếu (SN 1988, ở Thái Bình) đang đi trên đường, Tiến đến gần, vung dao đâm một nhát vào bụng nạn nhân.

Bị tấn công vô vớ, anh Hiếu nói: “Anh ơi nhầm người rồi”, nhưng Tiến đáp: “Tao đâm chết mày, tao giết mày”. Trong lúc anh Hiếu cố giằng co dao với Tiến, người dân chạy đến can ngăn.

Sau khi gây án, Tiến vứt dao rồi vùng bỏ chạy về nhà. Khoảng 00h30 ngày 21/2/2020, Tiến được gia đình đưa đến trụ sở Công an phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm đầu thú.

Anh Vũ Văn Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu điều trị kịp thời nên không tử vong, tổn hại sức khỏe 13%.

Kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can cho thấy: Trước khi thực hiện hành vi, Tiến có hành vi hội chứng nghiện rượu. Theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10 năm 1992, bệnh có mã số F10.2. Bị can có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Tiến có biểu hiện rối loạn loạn thần trực tiếp do sử dụng rượu. Theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10 năm 1992, bệnh có mã số F10.5. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Nghi án chồng sát hại vợ vào chiều mùng 5 Tết ở Hà Nội

Nghi án chồng sát hại vợ vào chiều mùng 5 Tết ở Hà Nội

Công an Thị xã Sơn Tây, Hà Nội hôm nay (16/2) cho biết, đơn vị đang củng cố lời khai để làm rõ nguyên nhân người chồng nghi sát hại vợ vào chiều nay.

T.Nhung