Nguồn tin của VietNamNet ngày 17/4 cho biết, các lực lượng chức năng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa phát hiện và bắt giữ xe tải mang BKS 74C - 088.59 kéo rơ-mooc BKS 74R - 003.15 để điều tra về hành vi xuất lậu hàng hóa.

Trước đó, quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm hóa tại khu vực cửa khẩu, lực lượng liên ngành gồm Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo, Trạm kiểm soát biên phòng (Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo)…phát hiện phương tiện nói trên có nhiều nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Hồ sơ cung cấp cho lực lượng chức năng cửa khẩu và tờ khai hải quan, phương tiện nói trên có chủ sở hữu là Công ty Phi Long (trụ sở tại TP Đông Hà) chuyên chở hàng dăm gỗ từ nội địa xuất khẩu sang Lào thông qua Cửa khẩu Lao Bảo.

{keywords}
Hàng chục bao than chuẩn bị được xuất lậu sang Lào thì bị phát hiện, bắt giữ

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành bất ngờ khi phát hiện, ẩn dưới lớp dăm gỗ là hàng chục bao tải than đá - mặt hàng dùng để phục vụ cho nhà máy nấu nung chảy chì.

“Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục bao than đá với tổng trọng lượng 24 tấn.

Ở Việt Nam, than đá là mặt hàng xuất khẩu có điều kiện và chỉ một số đơn vị được cấp giấy phép xuất khẩu mặt hàng. Đối với Công ty Phi Long, không được cấp giấy phép xuất khẩu mặt hàng này và đây là hành vi xuất lậu.

"Hiện tại, song song với việc tiếp tục điều tra, chúng tôi đã đưa số lượng hàng hóa này vào giám định tại Đà Nẵng và đang chờ kết quả để có cơ sở xử lí”, ông Nguyễn Đức Hưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo cho biết.

Quang Thành

Thất thoát hơn 830 tỷ đồng tại TISCO, vì đâu nên nỗi?

Thất thoát hơn 830 tỷ đồng tại TISCO, vì đâu nên nỗi?

Đối đáp lại quan điểm bào chữa của các luật sư vụ thất thoát hơn 830 tỷ đồng tại TISCO, đại diện VKS chỉ ra sai phạm của các bị cáo.