Chiều nay, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp các ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh giải cứu chị Arâl T.B. (SN 1992, ở xã Aooi, H.Đông Giang, Quảng Nam) bị lừa bán sang TQ làm vợ.

Theo quá trình điều tra, tháng 4/2012, thông qua mạng xã hội, T.B. có quen biết với một người tên Tuấn (không rõ lai lịch).

{keywords}
Chị Arâl T.B. tại cơ quan công an

Qua các cuộc trò chuyện, Tuấn nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình T.B. và ngỏ ý tìm việc cho bạn gái. Không lâu sau, Tuấn rủ T.B. đi làm ăn xa và đảm bảo T.B. có công việc ổn định và sẽ nhận được mức lương cao.

Nhẹ dạ cả tin, T.B. khăn gói bỏ nhà theo Tuấn đi Lào Cai rồi sang TQ, T.B. bị bán cho một người TQ với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng).

Từ 2012-2018, T.B. bị ép làm vợ của người TQ trên và sinh được 2 người con. Suốt những năm tháng chung sống với người đàn ông này, B. thường xuyên bị đánh đập, hành hạ.

Cuối năm 2018, T.B. bỏ trốn và gặp một người đàn ông TQ khác. Quá trình chung sống, T.B. tiếp tục bị chồng thứ 2 đánh đập.

Đến đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội, T.B. liên hệ được với người thân để nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh giải cứu được T.B. và đưa về Việt Nam.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao T.B. cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam để đưa nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

Cán bộ ngân hàng bị tố làm vợ người khác có thai

Cán bộ ngân hàng bị tố làm vợ người khác có thai

Ông Trần Quang V., cán bộ phòng Kinh doanh của một ngân hàng bị tố quan hệ bất chính khiến vợ người khác có thai.

Lê Bằng