Ngày 18/6, trong khi bị dẫn giải ra TAND quận Hà Đông, Hà Nội để xét xử, bị cáo Nguyễn Văn Trung (SN 1983) đã bỏ trốn. Hôm đó, Trung bị đưa ra xét xử tội đe dọa giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo cáo trạng của VKSND quận Hà Đông, dù đã có vợ, khoảng năm 2018, Trung nảy sinh tình cảm với chị Trần Thị Bích N. (SN 1977, ở Hà Đông).

{keywords}
Cơ quan công an bắt được Trung khi đang lẩn trốn ở gần nhà

Thời gian yêu đương, hai người nảy sinh mâu thuẫn, khiến chị N. muốn chấm dứt tình cảm và tránh mặt Trung. Điều này khiến anh ta tức tối, nhiều lần gọi diện, nhắn tin đe dọa, ngăn cấm chị N. có tình cảm với người khác. 

Tối ngày 20/2, Trung mang theo súng ngắn (đã lắp sẵn 6 viên đạn), dao nhọn tìm đến nhà nhân tình.

Đến nơi, Trung đạp tung cửa nhà tình nhân, xông vào đạp tiếp cửa phòng ngủ của chị N. Đang ngủ, nghe tiếng động mạnh, chị N. tỉnh giấc.

Trung rút súng chĩa vào thái dương chị N. đe dọa: "Hôm nay tao sẽ giết mày". Người phụ nữ sợ hãi khóc lóc, van xin, nhưng Trung bỏ ngoài tai.

Anh ta lấy dao kề vào má nạn nhân quát: “Tao chọc tiết mày”. Trong khi chị N. khóc lóc van xin Trung tha chết, Trung tiếp tục dọa: “Tao chờ mấy tiếng nữa là sinh nhật tao, cũng là ngày tao và mày cùng chết”

Hôm đó, khi đã bình tĩnh trở lại, Trung và chị N. ra phòng khách nói chuyện rồi vào phòng đi ngủ.

Đến 5h sáng ngày hôm sau, chị N. vờ kêu ốm, mệt, bảo Trung đi nấu cơm ăn để chị còn uống thuốc. Trong khi đó, chị N. nhắn tin cho bạn nhờ báo cho bảo vệ trung cư lên giải cứu.

Khi vài người trong tổ bảo vệ lên gọi cửa, lợi dụng lúc Trung không để ý, chị N. vội chạy đến công an phường La Khê trình báo sự việc.

Thấy chị N. chạy thoát, Trung giấu dao, súng trong phòng ngủ của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Qúa trình bỏ trốn, Trung nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa giết chị N., làm chị sợ không dám về nhà, phải đi ở nhờ.

Đến tối ngày 4/3, Trung đội tóc giả, cầm theo đục sắt quay lại nhà tình nhân phá cửa, vào lấy súng đã cất giấu hôm trước.

Anh ta gọi diện cho chị N., hẹn gặp ở khách sạn Mường Thanh. Khoảng 1h30 ngày 5/3, thấy nạn nhân ở điểm hẹn, Trung rút súng, hướng về phía nhân tình.

Khi chị N. bỏ chạy, Trung đuổi theo nhưng bị lực lượng Công an quận Hà Đông bắt giữ quả tang cùng vật chứng.

Qúa khứ bất hảo

Tại CQĐT, Trung đã khai nhận hành vi phạm tội. Cáo trạng cho rằng, lời khai nhận của Trung phù hợp với lời khai của người bị hại, lời khai của những người làm chứng, và các tài liệu khác có trong hồ sơ.

Bản cáo trạng thể hiện, năm 2006, Trung bị Công an quận Thanh Xuân xử phạt hành chính do gây rối trật tự công cộng. Năm 2011, anh ta tiếp tục bị phạt tiền vì tàng trữ ma túy.

6/2013, TAND quận Thanh Xuân phạt Trung 33 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật. Anh ta chấp hành xong bản án từ 10/2014.

Năm 2017, Trung bị TAND quận Hà Đông xử phạt 8 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. 8/2019 anh ta thi hành án xong án phạt tù.

Gần đây nhất, 2/1/2010, Trung bị Công an quận Hà Đông khởi tố về tội trộm cắp tài sản, đang được tại ngoại thì lại gây ra vụ án như cáo buộc nêu trên.

Bị cáo vùng bỏ trốn, dùng dao chống lại lực lượng truy đuổi ở Hà Nội

Bị cáo vùng bỏ trốn, dùng dao chống lại lực lượng truy đuổi ở Hà Nội

Trong ngày bị đưa ra xét xử tội đe dọa giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, một bị cáo đã vùng bỏ trốn.

 

T.Nhung