Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “bảo kê” xây dựng nhà trái phép ở phường 11, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt giam thêm 1 cán bộ phụ trách xây dựng đô thị môi trường và 1 người của bên thầu xây dựng.

Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam được VKSND TP Vũng Tàu phê chuẩn vào hôm qua (6/4). Theo đó, 2 bị can bị bắt giam gồm: Ngọ Văn Ước - công chức Xây dựng đô thị môi trường phường 11 và Dương Đức Sơn (thầu xây dựng).

{keywords}

Một công trình xây dựng trái phép có sự bảo kê của nhân viên phụ trách xây dựng phường 11.

Ông Ước bị bắt về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Ông Sơn bị bắt về tội “Đưa hối lộ”.

Theo hồ sơ mở rộng điều tra, ông Ước là công chức Xây dựng đô thị môi trường thuộc phường 11 TP Vũng Tàu, đang công tác biệt phái tại Phòng TN&MT có hành vi nhờ Lê Văn Dậu và Đậu Mạnh Tùng là nhân viên Xây dựng đô thị phường 11 làm ngơ cho Dương Đức Sơn xây nhà trái phép.

Để “đền đáp công ơn”, Dương Đức Sơn đã chi cho ông Ước số tiền là 70 triệu đồng. Sau khi xây nhà trái phép xong, Sơn đã bán nhà cho người khác.

Như trước đó Vietnamnet đã đưa tin, để xây dựng được nhà trên đất nông nghiệp, người nhận thầu đã móc nối, chi tiền cho một số nhân viên phụ trách mảng xây dựng đô thị tại phường 11 để bảo kê cho phép xây.

Đến nay Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam nhiều nhân viên phụ trách mảng xây dựng đô thị và môi trường thuộc phường 11 và các nhà thầu liên quan trong vụ án để điều tra về các tội danh Đưa và nhận hối lộ, Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Bắt nữ Giám đốc mua hóa đơn khống, tham ô hơn 256 triệu đồng

Bắt nữ Giám đốc mua hóa đơn khống, tham ô hơn 256 triệu đồng

Không triển khai các gói thầu thuộc dự án, bà Vân đã liên hệ với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hóa đơn giá trị gia tăng khống, chiếm đoạt hơn 256 triệu đồng .  

Lạc Lạc