Ông Lê Văn Dẽ bị bắt tạm giam để điều tra về tội danh vi phạm quy định về quản lý đất đai, theo Điều 229 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quyết định kỷ luật ông Lê Văn Dẽ bằng hình thức cảnh cáo vì nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

{keywords}
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện khám xét chỗ ở của ông Lê Văn Dẽ 

Theo đó, ông Dẽ với cương Giám đốc Sở Xây dựng (từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019) đã vi phạm Quyết định 1396 ngày 25/9/2012 của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025; vi phạm Luật Xây dựng 2014; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Văn Dẽ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. 

{keywords}
Ông Lê Văn Dẽ, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa 

Trước đó, liên quan đến các sai phạm nghiêm trọng về đất đai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tháng 6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã lần lượt ra các Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám nhà và bắt tạm giam đối với 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa là ông Lê Đức Vinh và ông Nguyễn Chiến Thắng về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại Dự án sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Dự án biệt thự sông núi Vĩnh Trung thuộc khu vực núi Chín Khúc, tỉnh Khánh Hòa.

Giao ‘đất vàng’ không qua đấu giá, cựu Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tiếp tục bị khởi tố

Giao ‘đất vàng’ không qua đấu giá, cựu Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tiếp tục bị khởi tố

Cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng bị khởi tố trong một vụ án mới: giao ‘đất vàng’ ở Trường Chính trị Khánh Hòa.

Nhiên Ca