- Thông tin từ Cục An ninh Chính trị nội bộ thuộc Tổng cục An ninh – Bộ Công an phía Nam cho hay, đang phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi, TP.HCM để làm rõ, xử lý nghi can Dương Văn Dũng (49 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đã có hành vi liên tục quấy rối số điện thoại của bệnh viện và số điện thoại cá nhân của các y, bác sĩ của bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM.

Được biết nghi can Dũng hiện là tài xế xe buýt, chuyên chạy tuyến số 94, bến xe Chợ Lớn – bến xe Củ Chi.

Theo thông tin ban đầu, giai đoạn từ đầu tháng 8/2016 đến nay, số điện thoại đường dây nóng của khoa Ung bướu và phòng Hành chính Quản trị bệnh viện Thống Nhất TP.HCM liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại quấy rối từ người lạ. 

Những cuộc gọi quấy rối bất kể thời gian trong ngày, không hề liên quan đến việc tư vấn hay khám chữa bệnh mà có những lời lẽ rất khó nghe, thậm chí tục tĩu. 

Thậm chí nhiều y bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại khoa Ung bướu cũng nhận được những cuộc gọi, tin nhắn quấy rối, có nội dung tục tĩu tương tự. Đáng nói, nội dung người lạ gọi đến hay nhắn tin đều nhắm đến việc nhục mạ, chửi bới, xúc phạm chị N.T.B.D - điều dưỡng viên đang làm việc tại khoa.

Hành động gây rối của kẻ lạ giấu mặt đã làm ảnh hưởng không ít đến hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh của các phòng, ban thuộc bệnh viện Thống Nhất TP.HCM và tinh thần làm việc của các y bác sĩ, điều dưỡng tại đây. 

Mới đây, đại diện bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã trình báo cơ quan công an về vụ việc.

Khi vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ Cục An ninh Chính trị nội bộ thuộc Tổng cục An ninh – Bộ Công an phía Nam đã nhanh chóng xác định nghi can thực hiện các cuộc gọi điện, nhắn tin nói trên chính là Dũng – tài xế xe buýt. Cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Dũng để điều tra, làm rõ.

Theo điều tra sơ bộ, do ghen tuông và bị chị D cự tuyệt tình cảm, Dũng bực tức nên sử dụng nhiều số điện thoại để gọi điện, nhắn tin đến nơi làm việc, đến các đồng nghiệp của chị D nhằm gây rối, nhục mạ chị.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ, xử lý hành vi của Dũng.

Đàm Đệ