- Trong 1 vụ vì mâu thuẫn bộc phát, 1 nhóm thanh niên giết người tại quán nhậu. Một vụ khác cũng do mâu thuẫn, nhóm thanh niên phục kích đối thủ trước quán nhậu để sát hại.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM thông tin, vừa bắt giữ 1 băng nhóm 5 đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu là Trần Ngọc Bảo Anh (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn), để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Trước đó, tối 26/11 Bảo Anh cùng 2 người bạn là Trần Minh Thành (SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn) và Trần Văn Chiến (SN 1989, quê Cần Thơ) đến quán ốc Huyền ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn để lai rai. Lúc này, ngồi trong quán có 1 nhóm 6 người gồm 4 nam và 2 nữ, trong số đó có chị L.T.H.T.

{keywords}

Băng nhóm giết người tại quán ốc Huyền, huyện Hóc Môn

Tại quán, khi bạn Thành đi vệ sinh thì thấy cửa phòng vệ sinh chốt bên trong nên gõ cửa nhiều lần. Chị T ở trong la lên là có người nên Bảo Anh phải quay ra lại bàn nhậu. Khi chị T vừa từ nhà vệ sinh ra, Thành tới kiếm chuyện dẫn đến 2 bên cự cãi gay gắt, nhưng nhiều người trong quán can ngăn.

Bảo Anh bực tức một mình quay về phòng trọ của người bạn ở gần đó, là Nguyễn Thanh Phong (SN 2001, quê Trà Vinh) để lấy hung khí gửi tại đây. Bảo Anh rủ thêm Phong và Lưu Văn Hiệp (SN 1999, quê Nam Định) đi “xử” nhóm của chị T.

Khi đến cách quán ốc Huyền vài chục mét, Bảo Anh “lệnh” cho Phong, Hiệp nổ xe gắn máy đợi sẵn để khi vừa gây án sẽ tẩu thoát. Bảo Anh gọi 2 chiến hữu còn trong quán là Thành và Chiến ra ngoài, đưa cho hung khí tự chế. Sau đó cả 3 lao vào đâm chém lia lịa nhóm vào các thành viên trong nhóm chị T.

{keywords}

Hung khí gây án

Ngay sau khi gây án, 3 đối tượng tháo chạy ra ngoài, lên xe đồng bọn tẩu thoát. Vụ đâm chém làm cho 2 người bạn của chị T là Nguyễn Minh Đại (SN 1997) và  Nguyễn Bé Tý (SN 1991, cùng Q.12) bị thương tích nặng. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Đại đã tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Hóc Môn và phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh, 2 ngày sau, Công an đã bắt giữ được Chiến, Phong và Hiệp. Còn Bảo Anh và Thành vừa ra đầu thú mới đây.

Trong 1 vụ khác, phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi bắt giữ là Bùi Văn Vi (SN 1990) và Phan An Khương (SN 1990, cùng ngụ huyện Củ Chi), là nhóm đối tượng gây ra vụ giết người tại quán ốc Kim Ngâm (Tỉnh lộ 7, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) vào tối 21/11.

Điều tra sơ bộ của Công an và khai báo của các đối tượng xác định, giữa Vi, Khương có mâu thuẫn từ trước với anh Nguyễn Hoài Phong (SN 1992, ngụ huyện Củ Chi). Tối 27/11 biết anh Phong đang nhậu cùng nhóm bạn tại quán ốc Kim Ngân nên Vi, Khương mang hung khí đến trước quán phục kích.

Khi tàn cuộc nhậu, nhóm của anh Phong ra về. Tuy nhiên ngay trước quán, Vi, Khương đã dùng hung khí tập kích, đâm chém làm anh Phong và người bạn đi cùng gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Vi, Khương tẩu thoát nhanh nhưng đến ngày 28 và 29/11 đã lần lượt bị bắt giữ. Anh Phong và người bạn được đưa đi cấp cứu nhưng riêng anh Phong không qua khỏi.

Thiếu nữ giết người yêu rồi bình thản nhờ gọi công an

Thiếu nữ giết người yêu rồi bình thản nhờ gọi công an

Bị người yêu bóp cổ, lăng mạ, thiếu nữ 19 tuổi dồn hết ấm ức vào lưỡi dao, cướp đi sinh mạng của người mà cô từng yêu thương. 

Khởi tố hung thủ giết người rồi bó bạt vứt dưới cống nước

Khởi tố hung thủ giết người rồi bó bạt vứt dưới cống nước

Bị can Thu bị khởi tố về các tội danh giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. Người vợ cũng bị khởi tố về tội che giấu tội phạm.

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Sau khi thấy bạn trai đâm chết người, ca sĩ của đoàn lô tô ở miền Tây cùng lên xe bỏ trốn.

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Khi đồng nghiệp đang ngủ say, gã đàn ông từng mắc bệnh tâm thần dùng kéo đâm nạn nhân cho đến chết.

Linh An