- Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt 1 người nguyên là chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự Q/.3, TP.HCM.

Ngày 18/11 cơ quan điều tra của Viện KSND TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Đinh Thị Anh Đào (SN 1978, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”. Bà Đào nguyên là chấp hành viên của Chi cục Thi hành án Dân sự Q.3.

{keywords}
Cơ quan điều tra tống đạt các lệnh tố tụng đối với bà Đào

Được biết trong giai đoạn cuối năm 2012 trong thời gian công tác, bà Đào được Chi cục Thi hành án Dân sự Q.3 giao cho việc tổ chức thi hành bản án dân sự, tài sản có giá trị khoảng 180 triệu đồng. Bà Đào bị cáo buộc cùng với 1 số người khác đã tạo dựng kịch bản, tổ chức giả mạo người được thi hành án để chiếm đoạt số tài sản trên.

Vụ việc bị vỡ lỡ, cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã vào cuộc điều tra.

Riêng về mặt tổ chức, sau đó Chi cục Thi hành án Dân sự Q.3 đã tiến hành kỷ luật với bà Đào. Tuy nhiên đầu năm 2014 bà Đào xin nghỉ việc tại Chi cục Thi hành án Dân sự Q.3 và sau đó làm việc tại văn phòng Thừa phát lại tại Q.Thủ Đức.

Hiện cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đang mở rộng điều tra, tiến hành làm rõ vai trò của 1 số người khác có liên quan.

Anh Sinh