Thông tin từ Công an quận 12, TP.HCM cho hay, đang tạm giữ hình sự Võ Thị Mộng (SN 1984, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Bước đầu, Mộng thừa nhận đã phóng hoả đốt Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ (đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12) cách đây nửa tháng, gây thiệt hại lớn.

Cụ thể, 1h20 sáng 16/8 trụ sở Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ do ông N.M.T làm đại diện pháp luật, bị cháy lớn. Công an quận 12 khi nhận tin báo đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường và mất khá nhiều thời gian mới khống chế được ngọn lửa.

{keywords}
 Ảnh minh hoạ

Qua thống kê thiệt hại, cơ quan chức năng xác định, vụ cháy gây thiệt hại tài sản chừng 5 tỷ đồng. May mắn, vụ cháy không làm ai thương vong.

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, Công an quận 12 nhận định, đây là vụ phóng hoả có chủ đích. Thời điểm trước khi vụ cháy xảy ra, có một người phụ nữ đi xe gắn máy đến trước cửa chính của công ty và leo qua cổng vào trong. 30 phút sau thì người phụ nữ trên đi ra.

1h20 rạng sáng, khi ngọn lửa bùng phát tại Công ty Mỏ Cày Đỏ thì người phụ nữ bị ẩn lấy xe gắn máy chạy nhanh khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 nhanh chóng xác định người phụ nữ bí ẩn như nói trên là Võ Thị Mộng. Công an mời lên làm việc thì Mộng đã thừa nhận là thủ phạm thực hiện vụ phóng hoả.

Theo đó, Mộng có quen biết tình cảm với ông N.T.D tại Hàn Quốc. Khi về Việt Nam thì hai người chung sống như vợ chồng tại quận 12.

Gần đây, giữa hai người phát sinh mâu thuẫn tình cảm. Do thù tức ông D. nên Mộng trả thù hèn hạ bằng cách đốt Công ty Mỏ Cày Đỏ, là cơ ngơi làm ăn của ông T, là em ruột của ông D.

Ngoài ra, Công an quận 12 xác định, Mộng hiện đang trốn lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về tội “Buôn lậu” vào ngày 11/3/2019.

Cháy lớn nhà dân trong hẻm sâu giữa Sài Gòn, giải cứu cụ bà

Cháy lớn nhà dân trong hẻm sâu giữa Sài Gòn, giải cứu cụ bà

Lực lượng tại chỗ tiếp cận căn nhà nằm sâu trong con hẻm giữa trung tâm Sài Gòn đang cháy lớn để giải cứu cụ bà bị mắc kẹt ra ngoài.

Linh An