- Để mang miếng vàng 24k “nhặt được” giữa đường đi bán, chị Hoa phải đưa cho Tuấn 2 chiếc nhẫn làm tin.

Ngày 13/10, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang tạm giữ Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.HCM) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Đối tượng Trần Văn Tuấn và miếng vàng giả

Trần Văn Tuấn được xác định cùng với người tên Long (chưa rõ lai lịch) dùng miếng vàng giả 24k có in hình rồng bọc trong túi nhựa trong suốt lừa người đi đường.

Vào ngày 10/10, sau khi lượn lờ tìm “con mồi”, cả 2 thấy chị Lê Thị Hoa (30 tuổi, quê Nghệ An) đi xe máy trên người có đeo nhiều vòng vàng nên bám theo.

Tuấn vờ chạy trước xe chị Hoa rồi thả miếng vàng cùng 800.000 đồng. Thấy chị Hoa nhặt được vàng, Long từ sau chạy đến, đòi chia đôi số tài sản.

Long đã yêu cầu Tuấn phải cho chị Hoa và hắn 10 triệu đồng để được trả lại miếng vàng. Sau đó, cả 2 đề nghị người phụ nữ mang miếng vàng đi bán.

Để được cầm miếng vàng đi bán, chị Hoa tháo 2 nhẫn vàng trị giá gần 7 triệu đồng đưa cho Tuấn giữ.

Khi tới tiệm kim hoàn ở phường Bình Hòa, chị Hoa tá hỏa khi biết đó là vàng giả. Quay lại tìm 2 người kia thì họ đã tẩu thoát.

Tới chiều cùng ngày, thấy Tuấn đang đứng ở một cây xăng, người phụ nữ xứ Nghệ xông vào khống chế và tri hô cùng người dân bắt tên lừa đảo.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuấn đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Công an TX Thuận An đang truy bắt đồng phạm của kẻ này.

Thạch Quý