- Cơ quan điều tra đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng nổ súng để giải quyết tranh chấp đất khiến 8 người thương vong tại huyện biên giới Ea Súp.

Sáng nay, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đặng Công Hải (31 tuổi, trú thôn 8, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) kẻ đã nổ súng để giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất tại tiểu khu 263 (xã Ea Bung, Ea Súp).

{keywords}
Đối tượng nổ súng Đặng Công Hải

Khám xét nơi ở của Hải, cơ quan điều tra thu giữ gần 100 bơm kim tiêm và các dụng cụ khác liên quan đến việc sử dụng chất ma túy. Bước đầu, Hải khai nhận nghiện ma túy hơn 1 năm nay.

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ án chém nhau vi tranh chấp đất xảy ra tại tiểu khu 263 (xã Ea Bung) vào chiều ngày 16/12.

{keywords}
Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của đối tượng Hải

Các đối tượng bị bắt gồm Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi), Hà Văn Pha (40 tuổi, trú thôn 10 xã Ea Bung), Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi, cùng trú thôn 1, xã Ya T’mốt, huyện Ea Súp).

Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 súng tự chế, 6 viên đạn, 1 vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ án như dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc… Ngoài ra, công an cũng tạm giữ 1 máy cày, 1 ôtô độ chế.

{keywords}
Hiện trường vụ hỗn chiến

Liên quan đến vụ hỗn chiến, thông tin điều tra bước đầu, Đặng Công Hải cùng một nhóm người thường xuyên vào tiểu khu 263 tranh giành 8 ha đất lâm nghiệp với gia đình bà Phạm Thị Phượng đang canh tác và giữa hai bên đã nhiều lần xảy ra đụng độ. 

Chiều ngày 16/12, nhóm của Hải gồm 8 người mang theo hung khí kéo vào tiểu khu 263 tranh giành đất. Nhóm của bà Phượng cũng huy động gần 30 người mang theo hung khí dao, rựa, mã tấu để đánh trả lại.

{keywords}
Khu đất xảy ra tranh chấp

Tại đây, Hải đã rút một khẩu súng trong người ra bắn một phát về nhóm của bà Phượng, nhưng rất may không ai bị trúng đạn. Cả hai nhóm sau đó lao vào đánh, chém nhau dữ dội.

Hậu quả, vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong tại chỗ và 7 người bị thương nặng. Sau khi xảy ra hỗn chiến, Hải vứt khẩu súng cùng nhiều viên đạn lại hiện trường. 

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt 7 đối tượng vụ chém nhau vì tranh chấp đất ở Đắk Lắk

Bắt 7 đối tượng vụ chém nhau vì tranh chấp đất ở Đắk Lắk

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về hành vi giết người trong vụ hỗn chiến tranh chấp đất ở huyện Ea Súp.

Công ty Long Sơn lại đánh dân nhập viện vì tranh chấp đất

Công ty Long Sơn lại đánh dân nhập viện vì tranh chấp đất

Một người dân vào tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) phát dọn rẫy thì tiếp tục bị bị nhóm công nhân công ty Long Sơn đánh nhập viện.

Thanh niên 9X cùng cha đánh chết hàng xóm vì tranh chấp đất

Thanh niên 9X cùng cha đánh chết hàng xóm vì tranh chấp đất

Do tranh chấp đất đai, nam thanh niên 9X ở miền Tây cùng cha ruột hung hăng dùng cây đánh chết người hàng xóm.

Tranh chấp đất, cụ ông 73 tuổi đâm chết em trai lĩnh 14 năm tù

Tranh chấp đất, cụ ông 73 tuổi đâm chết em trai lĩnh 14 năm tù

Xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, giữa ông cụ ngoài 70 tuổi và em trai có xô xát. Không ai ngờ án mạng xảy ra.

Hỗn chiến do mở nhạc lớn, 3 người trọng thương

Hỗn chiến do mở nhạc lớn, 3 người trọng thương

Xuất phát từ chuyện mở nhạc ồn ào khu dân cư, 2 nhóm người hỗn chiến với nhau, dẫn đến hậu quả là 3 người bị thương tích.

Trùng Dương