- Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) cho biết đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố đối tượng giả danh công an, khống chế cưỡng hiếp, cướp tài sản của một phụ nữ trong vườn cao su. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 10/6, chị L.T.T (44 tuổi), trú tại xã Nam Chính cùng con trai 5 tuổi đang ở trong rẫy của gia đình gần đập Cầu Cháy thì một thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng cao to, ăn mặc lịch sự, đi xe máy đến giới thiệu mình là công an đang điều tra một vụ án trong khu vực. 

{keywords}
Nghi can Võ Hoàng Long (bị trói) tại cơ quan công an

Sau khi trò chuyện cùng chị T, biết chỉ có 1 mình người phụ nữ này và con nhỏ trong rẫy, đợi lúc chị T vừa quay lưng, bất ngờ gã thanh niên ôm chặt lấy chị rồi rút dao đâm một nhát vào chân trái nạn nhân, cướp một đôi bông tai vàng. 

Sau đó hắn cởi áo người phụ nữ, làm dây trói hai tay nạn nhân lại. Khi thấy đứa con chị T khóc thét vì sợ hãi, hắn cởi quần của đứa bé trói lại và lấy quần của người mẹ bịt miệng đứa bé, rồi khống chế cưỡng hiếp chị T.

Sau khi thỏa mãn hành vi thú tính, trước khi đi tên cướp còn đe dọa “Đợi tao nổ máy xe, mày mới được mặc quần áo và cởi trói cho con mày, nếu không sẽ giết hai mẹ con”. 

Sau khi gã đàn ông chạy xe đi được một đoạn, chị T bò ra khỏi chòi và kêu cứu. Một số người dân làm rẫy gần đó đã tổ chức truy đuổi. Chiếc xe máy của tên cướp bị chết máy nên hắn bỏ của chạy thoát thân khoảng hơn một cây số thì bị người dân bắt giữ đưa đến công an xã Nam Chính.

Tại cơ quan công an, tên này khai là Võ Hoàng Long, 32 tuổi, trú tại xã Gia An, huyện Tánh Linh (Bình Thuận).

Cơ quan công an huyện Đức Linh đã tiến hành lấy lời khai nạn nhân, trưng cầu giám định pháp y và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Lê Huân