Ngày 8/10, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vừa khởi tố, bắt giam đối tượng giả danh Chủ tịch Hội đồng quản trị một doanh nghiệp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 4/10, Công an huyện Bình Sơn nhận được đơn của ông Hoàng Đắc Hùng ở tỉnh Bắc Ninh tố cáo ông Cao Văn Thành (46 tuổi, trú tại thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 6/10, Công an huyện Bình Sơn đã ra lệnh bắt tạm giam ông Cao Văn Thành sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội.

{keywords}
Cao Văn Thành tại cơ quan điều tra

Theo Công an huyện Bình Sơn, ông Thành đã lên mạng làm giả 1 giấy đăng ký doanh nghiệp cổ phần do ông làm chủ.

Ông Thành tiếp cận một số khách hàng giới thiệu mình là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP xây dựng và đầu tư Bình Nguyên và cho biết công ty có 10 xe ô tô cần bán phế liệu.

Sau khi nghe thông tin bán xe từ ông Thành, ông Hùng đã thỏa thuận ký hợp đồng mua lô hàng trên với giá 825 triệu đồng.

Ông Hùng chuyển khoản trước cho ông Thành với số tiền 430 triệu đồng. Sau đó, ông Thành không chuyển hàng và chiếm đoạt luôn số tiền trên để tiêu xài nên ông Hùng đã làm đơn tố cao gửi đến cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Công Sáng

Công an TP.HCM xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thuỷ Tiên khuất tất từ thiện

Công an TP.HCM xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thuỷ Tiên khuất tất từ thiện

Đơn tố cáo cho rằng, ca sĩ Thuỷ Tiên có khuất tất trong hoạt động từ thiện, có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.