Lê Thành Nhân được xác định là người đã dùng gậy đánh vào đầu anh Nguyễn Kim Danh – cán bộ Đội quản lý thị trường số 1 Long An.

Chiều 19/9, Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thành Nhân (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) để làm rõ hành vi giết người.

{keywords}

Chủ tịch tỉnh Long An Trần Văn Cần khen thưởng ban chuyên án.

Nhân được xác định chính là đối tượng trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh – cán bộ Đội QLTT số 1 tỉnh Long An.

Vào đêm 15/9, khi chiếc vỏ lãi chở thuốc lá lậu bị tổ công tác của Đội QLTT số 1 bắt giữ trên kênh Kinh Cùng (xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức) có 12 người đã đuổi theo để cướp lại hàng.

Dù tổ công tác ném 5 trái nổ nhưng nhóm này vẫn hung hãn lao lên. Khi áp sát, Lê Thành Nhân đã dùng gậy đánh vào đầu khiến anh Danh ngã xuống kênh dẫn tới tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an đã sàng lọc những đối tượng nghi vấn và triệu tập làm rõ. Quá trình đấu tranh, Nhân đã khai nhận hành vi của mình.

Số thuốc lá lậu mà tổ công tác Đội QLTT số 1 bắt giữ là của Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ). Hiện Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Lực lượng chức năng cũng thu giữ 9 xuồng máy, 12 đai thuốc lá lậu (1 đai có 50 - 60 cây thuốc), 1 điện thoại là tang vật vụ án.

Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng khác.

Thạch Quý