Hôm nay (19/3), Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Anh Đức (39 tuổi, Giám đốc công ty TNHH TM DV bất động sản Vincomreal, trụ sở TP.HCM) để điều tra hành vi Trốn thuế.

{keywords}
Lê Anh Đức tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Đức nhận chuyển nhượng 14 thửa đất có tổng diện tích khoảng 15.000m2 của các hộ dân tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến đầu năm 2019, Đức hợp nhất 14 thửa đất trên và chia thành 75 thửa nhỏ rồi lập dự án “ma”, giới thiệu với khách hàng tên gọi “khu dân cư Golden Central Park” do công ty BĐS Vicomreal làm chủ đầu tư. Nhưng thực chất, Đức không làm được thủ tục, cũng không được cơ quan chức năng cấp phép dự án trên.

Sau đó, Đức ký hợp đồng chuyển nhượng các nền đất này cho người dân.

Quá trình điều tra, công an xác định công ty do Đức làm giám đốc đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 70 nền cho khách hàng, các hợp đồng này do Đức đứng tên.

Giá trị mỗi nền đất được Đức bán trên 700 triệu đồng, nhưng trong hợp đồng công chứng chuyển nhượng lại ghi giá trị chỉ khoảng 50 triệu đồng/nền.

Hơn nữa, công ty Vicomreal không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng, không kê khai thuế đối với các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bản thân Đức không kê khai thuế thu thập cá nhân.

Qua đó, bước đầu cơ quan công an xác định Đức có hành vi trốn thuế với số tiền gần 180 triệu đồng.

Được biết, ngoài hành vi trốn thuế, đến nay cơ quan công an còn nhận nhiều đơn của người dân tố cáo Đức về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc chuyển nhượng, mua bán đất nền tại dự án “ma” trên do Đức vẽ ra.

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Cơ quan điều tra xác định, nguyên Chánh thanh tra Sở Tài chính TP.HCM và các đồng phạm đã gây thiệt hại 17,7 tỷ đồng trong việc cải tạo, sửa chữa nhiều trường học ở Củ Chi.

Quang Hưng