Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ nghi can nổ súng bắn người ở bến xe miền Đông thuộc địa bàn này, xảy ra hơn 1 tháng trước.

Nghi can Trần Quý Minh (SN 1967, ngụ Q.Bình Thạnh) đã bị bắt giữ vào chiều 24/10. Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang hoàn tất các thủ tục chuyển giao nghi can Minh cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}
Đối tượng Trần Quý Minh tại cơ quan công an

Bước đầu Minh thừa nhận là hung thủ nổ súng truy sát ông Vũ Quốc T (SN 1964, ngụ Q.Gò Vấp), là người hành nghề xe ôm, tại bến xe miên Đồng, Q.Bình Thạnh trong chiều 7/9.

Như VietNamNet đã thông tin, 16h35 chiều 7/9 ông T đang ngồi chờ đón khách ở cổng 2 của bến xe miền Đông thuộc đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh. Bất ngờ Minh đi xe gắn máy đến, dùng súng nhằm vào ông T nã đạn.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ súng bắn người tại bến xe miền Đông 

May mắn là ông T không trúng đạn đã bỏ chạy thoát thân và truy hô lớn để người dân xung quanh biết chuyện mà né tránh. Sau màn truy sát nhanh nhưng không thành, Minh đã rời hiện trường và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, Minh đã bị bắt giữ. Bước đầu Minh khai nhận là do mâu thuẫn cá nhân với ông T nên gây ra vụ truy sát bằng súng rúng động nói trên.

Anh Sinh