XEM CLIP:

 

Nguồn tin cho hay, Cục Cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (ngụ quận Tân Bình) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nhâm Hoàng Khang hoạt động trong lĩnh vực lập trình viên, từng có một tiền án.

Bước đầu xác định, Nhâm Hoàng Khang đã dùng khả năng, hiểu biết công nghệ thông tin để thâm nhập vào một mạng máy tính có hoạt động cờ bạc. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang đã tống tiền khoảng 400 triệu đồng.

{keywords}
Đối tượng Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Khi nhận được đơn tố cáo, C02 đã vào cuộc và mới đây phối hợp cùng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05) tiến hành bắt giữ Nhâm Hoàng Khang.

Trước đó, trong thời gian bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) xuất hiện trong các buổi livestream trên mạng xã hội nói chuyện về các nghệ sĩ, các cá nhân, từ đó nhiều người biết đến Nhâm Hoàng Khang.

Gần đây, Nhâm Hoàng Khang liên quan đến việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được sao kê tài khoản ngân hàng của các nghệ sỹ , quỹ từ thiện.

Có thông tin cho rằng, Nhâm Hoàng Khang là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, mới đây cả bà Hằng và Nhâm Hoàng Khang đều khẳng định không còn hợp tác, thậm chí quay qua công kích nhau.

Trước đó đầu tháng 7 vừa qua, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã có giấy mời đối với Nhâm Hoàng Khang để làm việc về một số vụ việc mà đơn vị này đang điều tra.

Công an TP.HCM yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin theo tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin theo tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM vừa có công văn gửi một số đơn vị yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến tin báo, tố giác tội phạm về hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ.  

Linh An