Hôm nay, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang (ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Giang được xác định là người đã cầm đầu nhóm giang hồ xăm trổ vây quanh xe của cán bộ công an tỉnh Đồng Nai trước một nhà hàng vào chiều ngày 12/6.

{keywords}
Ngô Văn Giang thời điểm chặn xe cán bộ công an

Theo thông tin từ cơ quan công an, ông Phạm Văn Hiền (35 tuổi, một doanh nhân tại Đồng Nai) ngồi trong phòng ăn trưa cùng Trung tá Đinh Tú Anh, Trung tá Nguyễn Quang Trường (công tác tại Phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an Đồng Nai) và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng PCCC và Cứu hộ cứu nạn Biên Hòa) tại nhà hàng Lam Viên trên đường Đặng Văn Trơn, TP Biên Hòa.

Đến khoảng hơn 13h cùng ngày, ông Hiền khó chịu trong người nên chạy ra ngoài để ói (nôn). Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi phòng thì ói trúng vào chân của Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, là khách ở phòng kế bên). Tuy ông Hiền đã xin lỗi nhưng Lương không đồng ý và đấm vào mặt ông Hiền.

Để làm hòa, ông Hiền sau đó đã qua phòng của nhóm người kế bên để mời bia xin lỗi nhưng giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn tới ẩu đả, tuy nhiên được mọi người can ngăn nên ông Hiền trở về phòng.

Sau đó, ông Hiền cùng nhóm cán bộ công an lên xe ô tô 4 chỗ ra về thì bị một nhóm thanh niên chạy xe máy và ô tô chặn đầu trước cổng nhà hàng. Khi di chuyển thêm được một đoạn trên đường Đặng Văn Trơn thì có thêm hàng chục người xăm trổ áp sát, vây quanh chiếc xe chở công an, một số đối tượng còn lấy vật nhọn đâm thủng bánh xe.

Sự việc chỉ được giải quyết khi công an Đồng Nai huy động gần 200 cảnh sát sát cơ động, cảnh sát trật tự đến hiện trường và lãnh đạo công an TP Biên Hòa trao đổi với nhóm người này.

Qua xác minh, Giang chính là đối tượng đã cầm đầu, gọi nhóm giang hồ xăm trổ chặn xe cán bộ công an giữa đường gây rối loạn cả khu vực.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Hàng chục giang hồ vây xe cán bộ công an trước quán nhậu ở Đồng Nai

Hàng chục giang hồ vây xe cán bộ công an trước quán nhậu ở Đồng Nai

Do xảy ra mâu thuẫn trong quán nhậu, xe ô tô của một số cán bộ công an tại Đồng Nai đã bị nhóm giang hồ vây ráp.

Minh Tâm