Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giữ bà Bùi Thị Hiền (33 tuổi), trú tại số 63, đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Lộc Hòa, TP Nam Định và bà Khổng Thị Lan (34 tuổi), trú tại xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái để điều tra hành vi “tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.
 
Bà Hiền sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm những người hiếm muộn, có nhu cầu thuê người mang thai hộ. Khi có khách hàng, bà tìm những phụ nữ có nhu cầu đẻ thuê để thực hiện dịch vụ. 

Sau khi có thông tin của 2 bên, bà Hiền kết nối, giao dịch, thỏa thuận, thống nhất giá cả. Mỗi vụ đẻ thuê do bà Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830-850 triệu đồng.

{keywords}
Bà Bùi Thị Hiền được cho là cầm đầu, điều hành đường dây đẻ thuê

Trong đó, người đẻ thuê được bà Hiền trả cho 250 triệu đồng.

Sau khi đạt được thỏa thuận giữa các bên, bà Hiền đưa những phụ nữ đẻ thuê tới các bệnh viện để xét nghiệm, cấy phôi thai.

Những người đẻ thuê sẽ làm các thủ tục với vai trò mẹ đơn thân đi xin phôi để có con.

Xong bước cấy phôi, họ được bà Hiền đưa về sống, chăm sóc tại nhà mình ở tổ 29, phố Thành Nam, phường Trần Tế Xương, TP Nam Định.

Giúp sức cho bà Hiền thực hiện hành vi phạm là bà Khổng Thị Lan. Bà Lan được bà Hiền thuê làm nhiệm vụ lên mạng, truy cập vào các hội nhóm liên quan đến việc mang thai hộ để tìm những cô gái trẻ muốn kiếm tiền bằng cách đẻ thuê. Tìm được 1 người, bà Lan được bà Hiền trả thù lao 10 triệu đồng.

{keywords}

Bà Khổng Thị Lan

Bà Lan còn được bà Hiền giao thêm nhiệm vụ chăm sóc những cô gái đẻ thuê sau khi cấy thành công phôi. Đến khi, đứa bé ra đời, bà Lan được bà Hiền trả thù lao thêm 10 triệu đồng/ca.

Khi công an ập vào nhà số 29, bà Hiền và bà Lan đang nuôi 9 phụ nữ đẻ thuê, trong đó có 3 người đang mang thai từ 12 đến 16 tuần tuổi.

Tổng số tiền mà nhóm bà Hiền thu của 9 người có nhu cầu thuê đẻ là hơn 8 tỷ đồng.

Công an Nam Định đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bi đát phận đẻ thuê nơi xứ người

Bi đát phận đẻ thuê nơi xứ người

Đa phần phụ nữ ở vùng cao huyện Mường Lát trở về từ Trung Quốc đều khai báo bị bán làm vợ cho những người đàn ông nơi đây.

Nguyễn Thu Hằng