UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) hôm nay cho biết, cơ quan công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ địa chính xã Đắk Búk So và Đắk R’tíh để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực quản lý đất đai".

{keywords}
Khu vực đất quốc phòng được cấp cho người nhà lãnh đạo huyện Tuy Đức

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Tiến (37 tuổi, cán bộ địa chính xã Đắk Búk So) và Phạm Hoàng Quảng (38 tuổi, cán bộ địa chính xã Đắk R’tíh, nguyên cán bộ địa chính xã Đắk Búk So) bị bắt tạm giam để điều tra vì đã tham mưu lãnh đạo Phòng TN&MT, Văn phòng đăng ký đất đai và lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân; trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã thanh tra, chỉ ra hàng loạt sai phạm về cấp đất tại huyện Tuy Đức.

Vào năm 2015, Bộ Quốc phòng giao lại cho UBND tỉnh Đắk Nông 21,5 ha đất quốc phòng khu vực sân bay Bù Boong.

Tuy nhiên, trong các năm 2014 và 2015, huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ, cá nhân trên đất quốc phòng khu vực cuối sân bay Bù Boong với tổng diện tích khoảng 27.800m2.

Các thửa đất đã được cấp sổ đỏ này nằm tại vị trí “đắc địa”, giá trị chuyển nhượng rất cao.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú tổng cộng 8 cán bộ ở huyện Tuy Đức. Ngoài ra, nhiều cán bộ liên quan khác cũng bị kỷ luật.

Bắt giam Chủ tịch xã cấp đất quốc phòng cho người nhà lãnh đạo

Bắt giam Chủ tịch xã cấp đất quốc phòng cho người nhà lãnh đạo

 Chủ tịch xã Quảng Tâm bị khởi tố, bắt giam khi tham mưu ký cấp đất 135 và đất quốc phòng cho một loạt người nhà lãnh đạo huyện.

Trùng Dương