Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an khám phá đường dây ma túy lớn.

Nghi can bị bắt giữ là bà trùm Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1970, ngụ huyện Hóc Môn).

{keywords}

Bà trùm Nguyễn Thị Kim Phượng khi bị bắt giữ

Theo đó, thời gian gần đây trinh sát Phòng PC47 nắm thông tin về đường dây ma túy của bà trùm Phượng hoạt động trên địa bàn. Được biết, Phượng thuê 1 khách sạn ở Q.8 và thuê nhà trọ tại huyện Nhà Bè để làm nơi ẩn náu.

Đáng nói, bà trùm chỉ hoạt động một mình hoạt động, không tin tưởng ai và luôn thủ súng ngắn bên người để phòng thân. Phượng được cho là mua sỉ nhiều bánh ma túy về các nơi ẩn náu, tiến hành trộn tạp chất, phân ra các bịch nhỏ hơn để bán lại cho các đại lý thứ cấp khác.

{keywords}

Tang vật ma túy và súng ngắn mà công an thu giữ

Mỗi lần lấy hàng, Phượng thường giao dịch vài bánh ma túy. Dù là phụ nữ nhưng bà trùm có cách thức buôn bán táo bạo, trực tiếp lái ô tô hoặc xe gắn máy đi giao hàng.

Đêm 17/10, trinh sát Phòng PC47 phối hợp cùng Cục C47 phục kích, bắt quả tang Phượng đang cầm 1 bánh ma túy đóng trong 2 bịch cho một đại lý ở đường Trần Khắc Chân, Q.1. Khám xét các nơi ẩn náu của Phượng, công an còn thu giữ thêm 2 bánh ma túy, 1 xe ô tô, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn và nhiều máy móc phục vụ cho việc phân lẻ ma túy.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Anh Sinh