Ngày 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa ra quyết định bắt giữ nhóm người có hành vi cho vay nặng lãi lên đến 600%/năm.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm M.K.L. (31 tuổi, trú thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa); N.H.N. và N.T.H. (cùng 26 tuổi, trú phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

{keywords}
Ba đối tượng cho vay nặng lãi bị Công an Quảng Nam bắt giữ

Trước đó, từ tháng 6, L. N. và H. đến lưu trú tại TP Tam Kỳ và tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức rải tờ rơi với nội dung cho vay tiền cùng số điện thoại đính kèm.

Nhóm thanh niên đã cho 25 người dân trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành vay "nóng" với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng với lãi suất từ 300% đến 600%/năm.

Được biết, L. là đối tượng có tiền án tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; H. có tiền án tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Tiệm vàng Sài Gòn bất ngờ đông khách, bán vàng ăn tiêu 'bình thường mới'

Tiệm vàng Sài Gòn bất ngờ đông khách, bán vàng ăn tiêu 'bình thường mới'

Ngày đầu “bình thường mới”, các dịch vụ đông khách tại TP.HCM là cắt tóc, sửa xe, phục vụ nhu cầu cá nhân. Đáng chú ý, nhiều người thực hiện giao dịch bán vàng để lấy tiền sinh hoạt.

Công Sáng