Khoảng 15h ngày 10/9, nhận được tin báo của người dân về việc có nhiều người tụ tập, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh tại số nhà 22, ngách 36/31 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra và phát hiện tại địa chỉ trên có 13 người đang tham gia đánh bạc.

Bước đầu xác định ngôi nhà trên là của vợ chồng ông Ngô Duy Nghị (sinh năm 1964) và bà Ngô Thị Bằng (sinh năm 1965). Cặp vợ chồng này đã rủ 11 người khác là hàng xóm đến nhà đánh bạc. 

{keywords}
Tang vật vụ việc

Trong quá trình đánh bài ăn tiền, các cá nhân này đều không thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách. Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra và thu giữ tại chỗ các tang vật liên quan đến vụ việc gồm 6 bộ bài tú lơ khơ, 15 điện thoại di động và 27,8 triệu đồng.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an

Hiện các đối tượng cùng tang vật đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra. 

UBND phường Mễ Trì lập hồ sơ xử phạt các đối tượng này theo quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, phạt 2 đối tượng theo điểm C, khoản 3, Điều 12, Nghị định 177 với mức phạt từ 10-20 triệu đồng và 11 đối tượng còn lại theo điểm A, khoản 1, Điều 12, Nghị định 177 của Chính phủ mỗi đối tượng 2 triệu đồng. 

Quyết Nguyễn

Đánh bạc giữa lúc dịch, 7 người ở Hà Nội bị khởi tố

Đánh bạc giữa lúc dịch, 7 người ở Hà Nội bị khởi tố

7 người đang tụ tập đánh bạc ở xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) bị lực lượng công an bắt quả tang.