Chiều nay, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phúc Hạnh (38 tuổi, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu tháng 9, T.V.H (27 tuổi, ngụ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) và P.N.D (23 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông quận Cẩm Lệ) đi trộm vật liệu xây dựng của một công trình.

Sau đó, H. bị công an quận Cẩm Lệ triệu tập để điều tra, còn D. thì công an chưa phát hiện hành vi phạm tội.

{keywords}
Nguyễn Phúc Hạnh

Trong thời gian được gia đình bảo lãnh, H. liên hệ với D. để tìm cách chạy án. Hai người này đã tìm gặp Hạnh là anh rể của H. nhờ giúp đỡ để không bị xử lý hình sự.  Mặc dù không quen với ai nhưng Hạnh “nổ” với em vợ là có thể chạy án được.

Sau đó, Hạnh đã nhiều lần lấy tiền của hai thanh niên sắp bị khởi tố trên tổng cộng 290 triệu đồng. Trong đó, tiền của D. là 200 triệu đồng và em rể là 90 triệu đồng.

Đến ngày 5/11, H. và D. bị công an triệu tập để nhận quyết định khởi tố bị can. Do lo sợ, D. liên hệ Hạnh để hỏi thăm vụ việc đã được giải quyết như thế nào thì Hạnh tiếp tục yêu cầu D. đưa thêm 30 triệu đồng nữa để Hạnh gặp lãnh đạo Viện kiểm sát và công an nhằm giảm nhẹ án.

Lúc này, cơ quan điều tra nắm được thông tin trên nên đã âm thầm theo dõi và bắt quả tang khi Hạnh nhận số tiền 30 triệu đồng.

Trung tá Trương Thị Vân Oanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Cẩm Lệ) cho biết, thời gian qua liên tục xuất hiện nhiều người “nổ” có thể chạy án được để lừa đảo người sắp bị xử lý hình sự. Trong năm 2020, công an quận đã bắt 4 vụ lừa chạy án.

Hồ Giáp

Jason Nguyễn bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng là ai?

Jason Nguyễn bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng là ai?

Trước khi bị bắt, Jason Nguyễn được biết đến là một CEO đình đám với lối sống xa hoa, thường xuyên khoe khoang kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.