Cơ quan CSĐT xác định, nghi can Phượng là một mắt xích quan trọng và là vợ hờ của ông trùm cầm đầu đường dây chuyên lừa đảo tình - tiền phụ nữ Việt.

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) công an TP.HCM xác nhận, đang mở rộng điều tra về đường dây lừa đảo quốc tế, chuyên kết bạn với phụ nữ Việt Nam trên mạng xã hội facebook, từ đó thực hiện hành vi lừa đảo. 

{keywords}

Nghi can Phạm Thị Kim Phượng khi bị bắt giữ

Diễn biến mới nhất vào đêm 27/6, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM, trinh sát phòng PC46 đã bắt giữ nghi can Phạm Thị Kim Phượng (SN 1980, quê Tây Ninh), là một mắt xích quan trọng trong đường dây, khi đối tượng vừa đáp chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, đường dây của Phượng do chồng hờ là người quốc tịch Nigieria cầm đầu. Băng nhóm này chủ yếu lưu trú ở Malaysia để thực hiện hành vi lừa đảo.

Đến nay chúng đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo nhắm vào phụ nữ trong nước, chiếm đoạt số tiền khoảng 8 tỷ đồng.

Thủ đoạn của chúng là lên mạng xã hội facebook để kết bạn với phụ nữ Việt Nam. Những gã gốc Phi lộ mặt qua mạng ảo, giới thiệu là người châu Âu, châu Mỹ, thành đạt trong cuộc sống nhưng hôn nhân không may mắn.

Sau một thời gian liên hệ qua lại, đối tượng hứa hẹn yêu đương, tiến đến hôn nhân làm nạn nhân tin tưởng. Bước quan trọng là những người tình ngoại quốc hứa hẹn sẽ gửi tiền, quà…có giá trị lớn cho người yêu tại Việt Nam.

Màn tiếp theo, các đối tượng tham gia trong đường dây, vốn là người Việt đang lưu trú tại Malaysia sẽ đóng vai là nhân viên của công ty giao nhận, cán bộ Hải quan…gọi điện thoại cho nạn nhân để yêu cầu đóng nhiều khoản phí như: phí vận chuyển gói quà, phí hải quan, phí “giải cứu” gói quà vì chứa lượng lớn ngoại tệ trái phép…Bằng thủ đoạn từng bước dụ dỗ, chúng buộc nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Bước đầu công an cũng xác định, nghi can Phượng tham gia vào đường dây này vào giữa năm 2015. Nhiệm vụ của Phường là tìm người Việt Nam thuê, mướn làm thẻ Visa để cung cấp cho đồng bọn ở Malaysia phục vụ làm phương tiện lừa đảo.

Phượng được cho là hưởng 7% trên tổng số tiền mà băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt được sau mỗi phi vụ.

Anh Sinh