- Công an Q.7, TP.HCM đang củng cố hồ sơ, chuyển 2 nghi can gồm: Guo Chang Ming (SN 1983) và Chen Zhi Hua (SN 1993, cùng quốc tịch Trung Quốc) cho công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Guo Chang Ming và Chen Zhi Hua

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 20/4 ông N.H.C (SN 1968, ngụ huyện Củ Chi, là tài xế xe du lịch) đậu xe Innova BKS; 52P - 40… tại cổng sau của tòa nhà Water Font (đường Trần Văn Trà, P.Tân Phú, Q.7) để nghỉ ngơi.

Bất ngờ có 2 thanh niên nước ngoài đi trên 1 xe gắn máy AirBlade ập đến, chặn ngay trước đầu xe.

Ông C chưa kịp hiểu chuyện gì thì 1 trong 2 đối tượng nhảy xuống xe, mở cửa ô tô, chĩa súng ngắn dí vào đầu tài xế này để cướp xe.

Dù hoảng sợ nhưng nhìn thoát qua, nghi vấn là súng giả nên ông C đã phản ứng, chống trả lại. Giằng co, tước đoạt được khẩu súng, ông C vung chân đạp không cho đối tượng lên xe và truy hô “cướp! cướp!”.

Thấy đồng bọn thất thế, đối tượng còn lại đang ngồi trên xeg nhảy xuống ứng cứu. Nhiều người dân xung quanh phát hiện vụ viẹc nên xông vào can ngăn và nghĩ đây là vụ ẩu đả có súng.

Bảo vệ của tòa nhà có mặt, giữ chân những người liên quan lại và trình báo công an. Bước đầu công an thu giữ trong người 2 thanh niên có 1 khẩu súng màu đen được xác định là súng giả, 1 con dao bấm, 2 ống tuýp sắt…

Công an bước đầu làm rõ đây là vụ cướp và nghi can gây án là 2 thanh niên có quốc tịch Trung Quốc như nói trên.

2 người này khai nhận, nhập cảnh vào Việt Nam theo đường bất hợp pháp và đi cướp để có phương tiện đi lại.

Hiện vụ việc đang được chuyển giao cho công an TP.HCM mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Anh Sinh